Giỏ hàng

Những nguyên tắc lựa chọn thắt lưng cho nam chuẩn xác nhất

Phần lớn đàn ông Việt Nam ngày xưa thường không quá để tâm lắm đến chất liệu, màu sắc cũng như phong cách của chiếc thắt lưng, tuy nhiên nếu chỉ cần lựa chọn một chiếc thắt lưng phù hợp sẽ khiến các anh trông ăn điểm hơn mọi lúc mọi nơi.

Đã từ lâu, thắt lưng nam được xem là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của hầu hết các quý ông. Dù là đi cùng phong cách thời trang nào, chỉ cần lựa chọn một chiếc thắt lưng phù hợp sẽ khiến các anh trông ăn điểm hơn mọi lúc mọi nơi. Vậy hãy cùng xem qua bài viết sau đây để xem hướng dẫn cách chọn thắt lưng cho nam đơn giản mà ai cũng cần biết nhé! 

Hướng dẫn cách chọn thắt lưng cho nam đơn giản

Phần lớn đàn ông Việt Nam ngày xưa thường không quá để tâm lắm đến chất liệu, màu sắc cũng như phong cách của chiếc thắt lưng, thay vào đó họ thường quan niệm rằng đó chỉ là một “chiếc dây nịt bụng, có tác dụng giữ đai quần, chấm hết”. Tuy nhiên ngày nay lại khác, một chiếc thắt lưng hiệu phù hợp sẽ phản ánh lên phong cách và gout thẩm mỹ. Do đó, chú trọng đến sự “ăn ý” của trang phục với thắt lưng sẽ khiến mình trở nên lịch lãm và ăn điểm trước người đối diện.

Chọn thắt lưng theo dáng người

Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc thắt lưng để mix với trang phục đó chính là phù hợp với dáng người. Vì một chiếc thắt lưng có đắt tiền nhưng nó không ăn nhập với trang phục và dáng người thì cũng không nổi bật. Thậm chí có thể gây tác dụng ngược trông “quê mùa” hơn. 

Với những anh có thân hình hơi “quá khổ” thì lựa chọn hàng đầu đó chính là những loại thắt lưng có bản rộng và chiều dài dây vừa đủ. Không nên chọn những chiếc thắt lưng có mặt bản nhỏ và bề rộng (còn gọi là bề ngang) bản nhỏ. Điều này sẽ khiến cho các anh nhìn mất cân đối và không ghi được ấn tượng. 

Tuy nhiên với những anh có dáng người vừa phải, hoặc hơi nhỏ con sẽ thích hợp với những chiếc thắt lưng da nam có bản nhỏ hơn là bản to.

► Xem thêm thắt lưng hiệu của Tony Tú Authentic: Tại đây

Chọn thắt lưng theo chất liệu

Thông thường thắt lưng bằng da là lựa chọn mà phần lớn các anh nam lựa chọn. Về chất liệu da thì hiện có 4 chất liệu phổ biết đó là da bò, da dê, da cá sấu/rắn và da đà điểu.

Da bò

Đây là chất lượng thường thấy nhất cũng là chất liệu phổ biến mà các thương hiệu đình đám sử dụng để làm nên một chiếc thắt lưng. Chất liệu da bò được ưa chuộng bởi chúng có tình bền, sử dụng được lâu dài. Tuy ban đầu khi mới sử dụng anh sẽ có cảm giác hơi đanh và cứng nhưng sử dụng càng lâu thì da sẽ càng trở nên mềm mại, đặc biệt là không có tình trạng nổ da trong quá trình sử dụng và dễ lau chùi, vệ sinh.

Thắt lưng được làm bằng da bò

Da dê

Một chất liệu thắt lưng bằng da không hề kém cạnh da bò, được ưa chuộng bởi nhiều quý ông không thể không nhắc đến da dê. Đây là chất liệu có độ bền cao, nhiều ưu điểm nổi bật như trọng lượng nhẹ, bề mặt mềm mại có lớp vân nổi là điểm nhất, không lỗi mốt. Đây là điều mà khó có thể tìm kiếm ở những chất liệu khác. 
Nếu các anh đang sử dụng một bộ trang phục thoải mái, linh hoạt hoạt động hằng ngày thì một chiếc thắt lưng bằng da dê sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy.

Mẫu thắt lưng làm bằng da dê

Da cá sấu/ rắn

Với những tín đồ yêu thích thắt lưng và đam mê sự lịch lãm thì một chiếc thắt lưng da cá sấu hoặc da rắn chắc chắn là không thể thiếu trong tủ đồ của mình. Đây là chất liệu không chỉ mang đến sự sang trọng, trưởng thành cho người mặc mà còn có những họa tiết vô cùng độc đáo. Điều này là nguyên nhân chính khiến cho một chiếc thắt lưng da cá sấu/ da rắn có giá thành nhỉnh hơn so với các chất liệu còn lại.

► Xem thêm các sản phẩm từ da hiếm của Tony Tú Authentic: Tại đây

Thắt lưng được làm bằng da cá sấu

Da đà điểu

Có thể nói, da đà điểu là một chất liệu khá kén người mang. Nhưng thay vào đó, chúng mang lại sự khác biệt và ấn tượng cho người dùng. Trên thực tế, lỗ chân lông của đà điểu khá to, dù đã được luộc qua và chế tác thành một sản phẩm nhất định nhưng chúng vẫn còn khá nhám. Nếu anh yêu thích những chiếc thắt lưng làm từ chất liệu này thì cứ mạnh dạn thử nhé. 

Thắt lưng da đà điểu

Chọn chiều dài cho thắt lưng nam

Chọn chiều dài của thắt lưng phù hợp sẽ khiến mọi người trông lịch lãm hơn. Thông thường mỗi một mẫu thắt lưng sẽ có những đặc điểm riêng về kích thước. Tuy nhiên về cơ bản chiều dài phù hợp nhất của một chiếc thắt lưng sẽ = 5/4*số đo vòng bụng. Chiều dài thắt lưng được tính từ móc khóa đến con đỉa thứ nhất bên trái của chiếc thắt lưng là một chiều dài hợp lý. 

Đối với quần bò các anh nên chọn thắt lưng có bản rộng hơn từ 3.4cm - 4.5cm và bản hẹp hơn cho quần kaki khoảng 3.1cm - 3.3cm. Riêng với quần âu và quần tây, chiều rộng thắt lưng đẹp và đạt chuẩn phải từ 2.9cm - 3cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn trong công thức chọn thắt lưng cho quần âu, được các quý ông áp dụng rộng rãi.

Chọn chiều dài cho thắt lưng nam


Nhìn chung, việc lựa chọn thắt lưng sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào các quy tắc nhất định. Nhưng để lựa chọn một chiếc thắt lưng phù hợp với hoàn cảnh, các anh hãy tham khảo hướng dẫn cách chọn thắt lưng cho nam ở bài viết trên, biết đâu sẽ trở nên “quyến rũ” và gây ấn tượng hơn đấy. 

► Xem thêm đồ hiệu used tại Tony Tú Authentic: Tại đây

-------------------------------------------------------

TONY TÚ AUTHENTIC - PHÂN PHỐI ĐỒ HIỆU CŨ TỪ CHÂU ÂU VÀ NHẬT BẢN SỐ 1 VIỆT NAM


Cũ hơn Mới hơn