Giỏ hàng

3 kiến trúc siêu cấp của Dior và Cartier

Kiến trúc siêu cấp của các cửa hàng Cartier, Dior, Louis Vuitton… là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing thương hiệu và là phương pháp hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Hiện nay hoạt động tiếp thị diễn ra chủ yếu trong thế giới kỹ thuật số, song việc tạo ra điểm chạm với khách hàng ngoài đời thực vẫn là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing của các thương hiệu.

Cửa hàng có không gian mua sắm được đầu tư tỉ mỉ, thể hiện tinh thần và phong cách của thương hiệu là phương pháp hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

#1. Cửa hàng Cartier tại Sydney Úc

Sydney là thành phố đông dân nhất tại Úc, đồng thời cũng là địa điểm mang tính biểu tượng của quốc gia này. Hơn nữa, theo thống kê của Bộ Phát triển Khu vực Úc, GDP của thành phố Sydney chiếm 1/5 tổng GDP của Úc và luôn là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư lớn đến từ mọi nơi trên thế giới.

Tại Sydney - một thành phố được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất tại “đất nước chuột túi”, cửa hàng flagship của Cartier được khai trương tháng 11/2021 đã mang đến một tiêu chuẩn mới trong “trải nghiệm bán lẻ” với quầy bar ăn trưa. Theo đó, thương hiệu không chỉ khuyến khích khách hàng không chỉ đến mua sắm mà còn dành thời gian ở lại, tận hưởng không gian sống được thiết kế tỉ mỉ, trang nhã.

Cửa hàng Cartier tại Sydney gồm hai tầng, trưng bày các trang sức cao cấp của hãng. Thương hiệu đã sử dụng đến 80% vật liệu có nguồn gốc địa phương, trưng bày những tác phẩm của nghệ nhân nơi đây, đồng thời tham khảo những cảnh quan, hệ thực vật và động vật của Úc làm tư liệu sáng tạo cho cửa hàng.

Xem ảnh: Thiết kế mặt tiền cửa hàng Cartier Sydney.

#1.1

Cửa hàng Cartier tại Sydney Úc

#1.2

Cửa hàng Cartier tại Sydney Úc

Lớp kính bao phủ mặt tiền khắc họa các họa tiết sóng nhằm gợi liên tưởng đến Cảng Sydney và bãi biển Bondi. Sàn nhà được lắp bằng đá mã não có vân cũng khiến những người dân địa phương nghĩ đến đá sa thạch Úc. Trong khắp không gian cửa hàng, Cartier đã lựa chọn màu sắc sống động của bụi rậm, sa mạc của Úc.

Bà Claire Bétaille, Giám đốc của Moinard Bétaille - công ty kiến ​​trúc nội thất đã tu sửa 487 cửa hàng Cartier trong 20 năm qua cho biết: “Linh hồn và tính thẩm mỹ của cửa hàng này liên quan đến nước Úc và biển cả. Sự kết nối với thiên nhiên là yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế.”

Tổng thể cửa hàng được thiết kế bởi hàng loạt chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế. Chuyên gia chiếu sáng và nhà thiết kế Christopher Boots đã tạo ra ba chiếc đèn chùm cho cửa hàng. Lấy cảm hứng từ hình dạng của các hang động san hô, đèn chùm được làm từ thạch anh pha lê trong suốt và đồng đúc cát có nguồn gốc từ các xưởng đúc địa phương.

Ba nhà sản xuất đồ nội thất theo yêu cầu là Barbera, Zuster và Jardan đã tạo ra tủ buffet, ghế bành, ghế sofa và bàn cà phê đặt riêng cho hãng. Cartier cũng đặt hàng những tấm thảm len Úc sang trọng và một vài món đồ kim loại trang trí tại địa phương.

Ngoài ra, bên trong cửa hàng còn có quán Opal Bar - nơi người dùng có thể gọi đồ uống độc quyền của Cartier do nhân viên từ Sydney Maybe Sammy pha chế bằng các nguyên liệu bản địa có nguồn gốc địa phương. Vừa tôn vinh nghệ thuật và truyền thống thủ công của Úc, vừa mang đến hơi thở hiện đại, cửa hàng flagship này là một trong những cửa hàng bán lẻ độc đáo nhất của Cartier.

Xem ảnh: Không gian sang trọng và trang nhã của cửa hàng Cartier Sydney.

#1.3

Cửa hàng Cartier tại Sydney Úc

#1.4

Cửa hàng Cartier tại Sydney Úc

#2. Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

Tháng 09/2020, Dior chính thức giới thiệu cửa hàng pop-up độc đáo tại đảo Capri - một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của nước Ý. Lấy cảm hứng từ đồ gốm sứ truyền thống của địa phương, cửa hàng mới mang đầy hơi thở ấm áp.

Đại dương, thảm thực vật và ánh sáng mặt trời tại Địa Trung Hải kết hợp hài hòa cùng những thiết kế đắt giá của Dior đã biến cửa hàng trở thành địa điểm độc đáo hơn bao giờ hết. Trung tâm của cửa hàng nằm tại một hang động nhỏ trên bức tường đá. Thoạt nhìn, người dùng cứ ngỡ rằng cửa hàng đang “lơ lửng” giữa không trung. Để đến được đây, người dùng chỉ có thể di chuyển bằng thuyền chuyên dụng.

Xem ảnh: Không gian cửa hàng pop-up của Dior tại Ý.

#2.1

Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

#2.2

Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

#2.3

Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

#2.4

Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

Trong khi cửa hàng trưng bày những sản phẩm có hoạ tiết gốm sứ cùng dòng phụ kiện dành riêng cho người dân tại vùng Địa Trung Hải, không gian bên ngoài lại được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng với ghế xếp, nệm, ván trượt, ghế bành, khu vực để đồ… Người dùng có thể nằm nghỉ ngơi và đắm mình vào trong ánh nắng ấm áp của biển đảo, cũng như lắng nghe âm thanh rì rào của sóng biển.

Xem ảnh: Không gian nghỉ dưỡng bên ngoài khuôn viên cửa hàng Dior.

#2.5

Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

#2.6

Cửa hàng Dior tại đảo Capri Ý

#3. Cửa hàng Dior tại Seoul Hàn Quốc

Vào năm 2015, Dior đã khai trương cửa hàng có vẻ ngoài tựa như một bông hoa tại quận Gangnam, Seoul Hàn Quốc. Kiến trúc sư người Pháp Christian de Portzamparc - người chịu trách nhiệm cho việc thiết kế cửa hàng chia sẻ: “Ở Seoul, các tòa nhà hình tứ giác thẳng hàng với đại lộ nhộn nhịp là nơi tập trung các nhãn hiệu thời trang quốc tế hàng đầu. Khi thiết kế, tôi muốn tạo nên một bề mặt mượt mà giống như vải cotton trắng để làm nổi bật công trình của Dior, khuyến khích mọi người bước vào trong tham quan và mua sắm.”

Khác với những tòa nhà xung quanh, mặt tiền cửa hàng Dior có 12 tấm nhựa được gia cố bằng sợi thuỷ tinh bao bọc tạo thành hình ảnh cánh buồm trắng đang ra khơi, truyền tải cảm giác chuyển động và sự mềm mại của những thước vải.

Toà nhà sáu tầng này bao gồm không gian bày bán phụ kiện, quần áo nam và nữ, khu vực triển lãm, sảnh dành cho khách VIP. Sân thượng ngoài trời của tòa nhà là quán cà phê của riêng Dior, nơi khách hàng có thể thưởng thức món tráng miệng và bánh nướng nhỏ do đầu bếp bánh ngọt người Pháp Pierre Herme thực hiện.

Xem ảnh: Vẻ ngoài độc lạ của cửa hàng Dior tại Seoul.

#3.1

Cửa hàng Dior tại Seoul Hàn Quốc

#3.2

Cửa hàng Dior tại Seoul Hàn Quốc

Không gian bên trong tòa nhà được thiết kế bằng gỗ, sơn mài với lối thiết kế tinh tế. Cầu thang được điêu khắc bằng kính và thép uốn lượn như một dải ruy băng dẫn các vị khách đi mua sắm từ tầng này sang tầng khác, tạo cảm giác gắn kết và mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Xem ảnh: Không gian ấm cúng bên trong cửa hàng Dior.

#3.3

Cửa hàng Dior tại Seoul Hàn Quốc

#3.4

Cửa hàng Dior tại Seoul Hàn Quốc

#3.5

Cửa hàng Dior tại Seoul Hàn Quốc

 
 

Cũ hơn Mới hơn