Cửa hàng Louis Vuitton tại phố New Bond Anh
Sau khoảng thời gian đóng cửa để cải tạo, cửa hàng Louis Vuitton tại phố New Bond (Anh) đã trở lại với diện mạo thu hút mọi ánh nhìn vào tháng 10/2019. Nhân sự kiện này, đội ngũ cũng chế tạo một mô hình độc lạ bên ngoài cửa hàng để thu hút sự chú ý của người đi đường.
Với quá nhiều cửa hàng trên toàn cầu với đa dạng phong cách thiết kế khác nhau, đội ngũ Louis Vuitton đứng trước “bài toán” khó khi phải tân trạng lại không gian tại New Bond. Bà Faye McLeod - Giám đốc Hình ảnh trực quan của Louis VuittonMH đã cùng một nhóm gồm 24 người miệt mài lên ý tưởng, vẽ hình mẫu và dựng mô hình 3D. Họ đã làm thủ công khoảng 200 tấm polyme với độ dày khác nhau, sử dụng hơn 3000 con vít và 15 lít keo để thực hiện.
Hai ảnh dưới: Quá trình sáng tạo mô hình ở mặt tiền cửa hàng Louis Vuitton.
#1.1
#1.2
Những tấm polyme được ghép lại với nhau tạo thành một vầng hào quang đầy màu sắc ngay mặt tiền cửa hàng. Mô hình được tô điểm bởi logo và những hoạ tiết đặc trưng của Louis Vuitton. Mỗi khi đi ngang qua cửa hàng, đông đảo người đi đường đều ngoái nhìn thiết kế độc lạ này.
Xem ảnh: Mô hình độc đáo của Louis Vuitton.
#1.3
#1.4
#1.5
Không gian bên trong cửa hàng được thiết kế hoàn toàn mới với cầu thang hình xoắn kép bằng gỗ sồi. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự cũng “tiêu tốn” 2kg cà phê và 350 túi trà nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, đây là cửa hàng thứ hai trên thế giới có đầy đủ bộ sưu tập trang sức cao cấp của hãng.
#1.6
#1.7
Với thiết kế lần này, bà Faye McLeod - người chịu trách nhiệm về việc trang trí cửa sổ trưng bày vô cùng tự hào. Bà dành mỗi giờ làm việc của mình để “chặn đường” người dùng trên phố. “Thành công đối với tôi là người dùng đi bộ trên vỉa hè thích thú khi nhìn vào cửa hàng và lôi chiếc iPhone ra (chụp ảnh)”, bà chia sẻ.
Cửa hàng Louis Vuitton Singapore
Kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2010, tổ hợp Marina Bay Sands gồm nhà hát, khách sạn, nhà hàng, những cửa hiệu nổi tiếng… đã trở thành một địa điểm mang dấu ấn mạnh mẽ mỗi khi nhắc đến Singapore. Nhanh chóng nắm bắt điểm đến hấp dẫn này, Louis Vuitton đã xây dựng một cửa hàng có kiến trúc độc lạ, đồng thời là cửa hàng thứ 5 mà hãng khai trương tại các quốc gia Đông Nam Á.
Trong suốt hành trình phát triển, không ít cửa hàng của nhà mốt này tọa lạc trên các bờ biển. Từ những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những khu nghỉ mát nổi tiếng như bờ biển Capri, Forte de Marmi của Ý, có thể thấy thương hiệu có một nguồn cảm hứng to lớn từ biển cả. Thế nhưng với cửa hàng tại Marina Bay Sands, thương hiệu lần đầu tiên có một cửa hàng nằm trên biển.
Xem ảnh: Cửa hàng Louis Vuitton Singapore như “nổi lên từ mặt nước”.
#2.1
#2.2
Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo, Peter Marino - người đứng sau vẻ ngoài bắt mắt của Louis Vuitton Ginza đã cùng kiến trúc sư Mosche Safdie sáng tạo một cửa hàng “nổi lên từ mặt nước”. Vẻ ngoài của cửa hàng được thiết kế trông giống một con thuyền với cấu trúc mũi nhọn hướng về phía trước.
Đặc biệt, lớp kính bên ngoài được phủ một lớp màng chống tia cực tím để bảo vệ những sản phẩm xa xỉ của hãng khỏi ánh nắng mặt trời. Tường và trần nhà được kết hợp vải dệt PTFE, sợi thuỷ tinh và lớp phủ Polyme. Điều này giúp du khách bên ngoài được nhìn thấy không gian cửa hàng, cũng như khách hàng bên trong có thể nhìn ra khung cảnh bên ngoài.
Không gian cửa hàng lấy chủ đề là đại dương, vì thế “tất tần tật” thiết kế bên trong đều gợi nên cảm giác mênh mông của biển cả. Ở tầng hai, du khách có thể đến sân hiên ngoài trời với tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh. Boong trước của “con tàu Louis Vuitton” này là một gian hàng bằng pha lê dẫn đến một đường hầm dưới nước. Vào ban ngày, mặt tiền bằng kính phản chiếu chuyển động của nước, tạo nên một tầm nhìn tuyệt đẹp trên Marina Bay Sands.
Xem ảnh: Không gian bên trong “con tàu Louis Vuitton”
#2.3
#2.4
#2.5
Cửa hàng Louis Vuitton Quận Ginza Tokyo Nhật Bản
Quận Ginza được xem là khu mua sắm xa xỉ, sầm uất nhất thành phố Tokyo Nhật Bản. Nằm trong 5 khu vực trọng điểm của thủ đô, nơi đây hội tụ những thương hiệu xa xỉ bậc nhất và có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của thành phố. Vào ngày cuối tuần và các ngày lễ, những con đường chính ở Ginza cấm xe ô tô ra vào, biến khu vực này thành nơi lý tưởng để tản bộ và mua sắm.
Giữa hàng loạt thương hiệu nổi tiếng chen chúc, Louis Vuitton cần một yếu tố giúp cửa hàng đã ra mắt từ năm 1981 trở nên nổi bật. Đến năm 2021, tức sau 30 năm kinh doanh ở Ginza, thương hiệu đã tiến hành cải tạo cửa hàng cùng với studio Nhật Bản Jun Aoki & Associates - nơi có hai kiến trúc sư tài năng là Jun Aoki và Peter Marino.
Xem ảnh: Diện mạo cũ của cửa hàng Louis Vuitton tại Ginza cùng tông màu với những tòa nhà xung quanh nên chưa thật sự nổi bật.
#3.1
Nhằm tạo ấn tượng bắt mắt cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, vẻ ngoài mới của Louis Vuitton được bao phủ bởi những lớp kính gợn sóng cùng hiệu ứng Hologram bắt mắt.
Nhìn từ những góc độ khác nhau, cửa hàng cũng được phản chiếu một màu sắc khác. Louis Vuitton cho biết: “Diện mạo hiện đại, mới mẻ của tòa nhà diễn giải sự phản chiếu của nước: Thơ mộng nhưng không kém phần vui tươi, lung linh và nhịp nhàng.”
Đặc biệt, các kiến trúc sư cho biết ý tưởng cho thiết kế mới này đại diện cho một “cột nước”. Ông Marino cũng bày tỏ rằng ở cấp độ đường phố, toà nhà sẽ phản ánh sự năng động của Ginza.
Khi xét về tầng nghĩa cao hơn, cùng với Louis Vuitton, những tòa nhà xung quanh sẽ trở thành những gợn sóng, trở thành một cảnh quan bắt mắt tại Ginza. Vào buổi tối, những ánh sáng phản chiếu xung quanh sẽ tạo cảm giác huyền ảo cho người xem. Những mẫu sản phẩm mới của Louis Vuitton cũng đồng thời được trưng bày ở các cửa sổ xung quanh mặt tiền để người xem chiêm ngưỡng.
Xem ảnh: Cửa hàng Louis Vuitton mới rất bắt mắt trên đường phố.
#3.2
#3.3
Không chỉ có bề ngoài độc đáo, không gian cửa hàng bên trong cũng được cải tạo lại toàn bộ nhằm tạo sự đồng nhất. Lớp kính uốn lượn bên ngoài được kéo dài sang chiếc cầu thang.
Nhìn tổng thể, cả cửa hàng mang đến cho khách hàng cảm giác được bao bọc bởi những dòng nước uốn cong và tông màu nhất quán. Bốn tầng đầu tiên là không gian mua sắm đa dạng mặt hàng của Louis Vuitton, các tầng trên bao gồm một thẩm mỹ viện dành riêng cho khách hàng VIP và nhà hàng Le Café V nằm tại tầng cao nhất của toà nhà.
Xem ảnh: Không gian mua sắm bên trong cùng tông màu với mặt tiền cửa hàng.
#3.4
#3.5
#3.6