Giỏ hàng

Túi xách xa xỉ giúp doanh số Hermès tăng mạnh

Doanh số bán hàng tăng tốc cho thấy khả năng phục hồi của nhu cầu tiêu dùng xa xỉ đối với các sản phẩm thời trang và phụ kiện cao cấp bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu còn u ám.

Theo báo cáo mới nhất của Hermès, doanh số bán hàng của tập đoàn này trong quý 2 năm 2023, tính đến cuối tháng 06/2023 đạt 3,32 tỷ euro (3,65 tỷ USD), tăng 27,5% theo tỷ giá hối đoái cố định. Mức tăng này cao hơn dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha là 22%.

Trong nửa đầu năm 2023, thu nhập hoạt động định kỳ của Hermès là 2,96 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ suất lợi nhuận cũng tăng lên 44%, cao hơn so với con số 42% ghi nhận trong nửa đầu năm ngoái.

Túi xách xa xỉ giúp doanh số Hermès tăng mạnh

Báo cáo của Hermès với kết quả kinh doanh ấn tượng được đưa ra khi các cổ phiếu nhóm hàng xa xỉ chịu áp lực do những bất ổn liên quan đến quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của Trung Quốc. Cùng với đó, cơn sốt chi tiêu kéo dài nhiều tháng ở thị trường Mỹ lại hạ nhiệt giữa lúc lạm phát gia tăng.

Các số liệu kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và triển vọng thận trọng hơn từ Richemont, chủ sở hữu của thương hiệu Cartier, và LVMH - công ty hàng đầu trong ngành hàng xa xỉ đã đẩy cổ phiếu của nhóm này đi xuống trong những ngày gần đây.

Nhưng Hermès, vốn nhắm đến nhóm khách hàng giàu có với những chiếc túi xách đắt đỏ như mẫu Birkin trị giá 10.000 USD mỗi chiếc, còn được biết đến với khả năng vượt qua giai đoạn bất ổn kinh tế tốt hơn các đối thủ. Hermès đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các khu vực.

Chủ tịch điều hành Hermès, ông Axel Dumas, nói với các nhà báo rằng không nhận thấy bất cứ yếu tố nào có thể gây gián đoạn cho đà tăng trưởng của công ty. Thậm chí, ông Dumas nói thêm rằng trong những thời điểm khó khăn, nhiều người lại thường tìm đến tới các sản phẩm chất lượng cao và Hermès đã được hưởng lợi từ điều này.

Công ty nghiên cứu thị trường chứng khoán Exane thuộc ngân hàng BNP Paribas đánh giá hoạt động của Hermès nhìn chung vẫn khá mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng cao và tỷ suất lợi nhuận vượt trội.

Kết quả quý 2 năm 2023 cho thấy sức mạnh từ mô hình kinh doanh của Hermès, vốn đòi hỏi công ty phải quản lý cẩn thận hoạt động sản xuất và lượng hàng có sẵn. Giới phân tích lưu ý rằng những danh sách khách chờ nhận hàng dài dằng dặc sẽ giúp công ty giải quyết bất kỳ trục trặc nào về nhu cầu ngắn hạn.


Mới hơn