Giỏ hàng

GUCCI - Tinh hoa từ đế chế thời trang đẳng cấp toàn cầu

GUCCI là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất thế giới, có triết lý thiết kế hiện đại và đổi mới. Hiện nay GUCCI trực thuộc Gucci Group, thuộc sở hữu của công ty thời trang Kering với gần 300 cửa hàng trên thế giới.

Có ý kiến cho rằng: “Nếu không có ít nhất một món đồ của GUCCI thì không phải người sành thời trang hàng hiệu”. Bởi lẽ không phải tự nhiên mà có người lại nói như vậy. GUCCI là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất thế giới, có triết lý thiết kế hiện đại và đổi mới. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về thương hiệu làm mưa làm gió ngành thời trang trong nhiều thập kỷ qua nhé! 

Lịch sử hình thành và phát triển của GUCCI

The House of GUCCI, hay còn có tên gọi ngắn hơn là GUCCI được Guccio Gucci thành lập tại Florence, Ý vào năm 1921.  Khi mới thành lập, GUCCI chuyên về các mặt hàng quần áo, phụ kiện và sản phẩm bằng da cao cấp với phong cách cổ điển và duy trì phương pháp chế tạo thủ công truyền thống.

Sản phẩm đầu tiên được Guccio Gucci cho ra mắt là những chiếc túi da cho giới quý tộc đam mê đua ngựa. Đến năm 1930, thương hiệu GUCCI mang về một lượng khách hàng lớn sành điệu với bộ sưu tập: túi xách, giày, gậy, găng tay và dây lưng cho những người cưỡi ngựa. Với thành công ngoài mong đợi này đã thúc đẩy GUCCI mở thêm cửa hiệu mới vào năm 1938 trên đường Via Condotti của thành phố Rome.

Tiếp sau đó, GUCCI lần lượt khai trương các cửa hàng sang trọng ở London, Milan, Palm Beach, New York và Beverly Hills để tạo dựng thương hiệu hàng đầu như một biểu tượng của sự sang trọng hiện đại.

Cửa hàng đầu tiên của GUCCI tại New York

Đến năm 1953 khi sự nghiệp của công ty đang ở đỉnh vinh quang thì Gucci qua đời, việc kế nghiệp thuộc về các con trai của ông là Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo. 
Sau vài năm tiếp quản sự nghiệp từ cha, các con của GUCCI đã tạo nên một cơn bão khi biến thương hiệu GUCCI trở thành một "đế chế" bằng các dòng sản phẩm thời trang cao cấp và sành điệu khác. Các ngôi sao ở Hollywood đã đặt tên GUCCI đồng nghĩa với "chic", có nghĩa là sang trọng, lịch sự.

Những dấu son tạo nên linh hồn của thương hiệu cao cấp GUCCI

Cũng giống nhiều thương hiệu thời trang cao cấp khác trên thế giới, GUCCI cũng có những mốc son đáng tự hào trên con đường trở thành thương hiệu quyền lực nhất thế giới. Có thể kể đến 10 dấu ấn vang dội mà thương hiệu này mang về đó là.

Logo GG

Logo của thương hiệu GG là 2 chữ G úp ngược lồng vào nhau, đây là 2 chữ cái đầu tiên của người sáng lập ra thương hiệu này, ông Guccio Gucci.

Chất liệu vải Canvas ra đời lần đầu tiên trong thế chiến thứ 2

Trong chiến tranh thế giới thứ 2, sự tàn phá nặng nề của chúng đã gây nên nhiều cuộc khủng hoảng lớn trong đó có nguyên liệu. Sự thiếu hụt nguyên liệu đã khiến cho GUCCI phải thay thế chất liệu vải Canvas thay vì dùng da như trước đây. Với sự thay đổi này, GUCCI đã vượt qua giai đoạn khó khăn về nguyên liệu đồng thời tạo nên tiếng vang lớn. Và đây cũng là lúc ra đời của 2 màu xanh, đỏ huyền thoại của GUCCI.

Bộ sưu tập Capsule trước thềm Valentine làm từ chất liệu vải Canvas

Năm 1947 cho ra mắt sản phẩm độc đáo túi xách Bamboo

Sau thành công rực rỡ của chất liệu vải canvas, GUCCI tiếp tục khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng khi cho ra mắt mẫu túi xách quai tre mang tên Bamboo. Sản phẩm này cho tới ngày nay tuy đã được cải tiến đôi chút so với phiên bản gốc nhưng vẫn có sức hút mãnh liệt khi được nhiều tín đồ thời trang cũng như minh tinh màn bạc khắp thế giới ưa chuộng sử dụng.

► Xem thêm các sản phẩm GUCCI của Tony Tú Authentic: Tại đây

Túi xách Bamboo GUCCI

GUCCI đẩy mạnh quảng bá thương hiệu khi cộng tác với nhiều hãng xe ô tô

Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm thời trang đơn thuần, từ những năm 1970, GUCCI đã bắt đầu hợp tác với các hãng xe như AMC Hornet, nâng đẳng cấp hàng hiệu cao cấp và “chất lừ” cho các dòng xe thể thao bằng những sọc kẻ hay logo “không lẫn vào đâu được” của mình. 

Lamborghini Huracan "phối đồ" cực chất theo hãng thời trang GUCCI

Năm 1988 quần bò thương hiệu GUCCI xuất hiện trong kỷ lục Guinness

Chiếc quần bò của GUCCI là sản phẩm kỷ lục được bán ra với giá đắt nhất, $3.134 tại Milan. Sau đó cho tới năm 2005, Levi’s mới phá được kỉ lục này của GUCCI khi bán ra một chiếc quần bò giá $60.000 cho một nhà sưu tập người Nhật. 

Đứng thứ 38 trong bảng xếp hạng những thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu

Giá trị của thương hiệu GUCCI được tạp chí The Forbes Thế giới ước tính vào khoảng 12,4 tỉ đô la – xếp thứ 38 trong danh sách những thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Ngoài thương hiệu thời trang GUCCI, tập đoàn này còn bao gồm cả các thương hiệu thời trang đình đám khác: Saint Laurent, Bottega Veneta, Stella McCartney và cả Alexander McQueen.

Áo khoát Denim Gucci

Năm 2005 GUCCI hợp tác với UNICEF

GUCCI là một trong các thương hiệu đứng đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, GUCCI luôn dành 1% doanh thu mỗi năm cho quỹ UNICEF để khuyến khích giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cung cấp thực phẩm, nguồn nước sạch cho trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS tại Châu Phi. Người đại diện cho chiến dịch này của GUCCI chính là Rihanna.  

GUCCI hợp tác với UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc

Các dòng sản phẩm cao cấp của GUCCI

Các dòng sản phẩm của GUUCI bao gồm trang phục, túi xách, phụ kiện thời trang và du lịch, các mặt hàng chất liệu da, nước hoa, đồng hồ, kính mắt, trang sức, mũ GUCCI và mỹ phẩm, cũng như thời trang thú cưng và các mặt hàng Lifestyle cao cấp khác. Hai dòng sản phẩm thời trang nữ và nam giới là chủ đạo, bao gồm thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính trong năm với các chiến dịch quảng cáo và trình diễn bộ sưu tập. 

Thời trang cao cấp của thương hiệu GUCCI

Đồng hồ Gucci dành cho quý ông hiện đại

Thương hiệu GUCCI với khoảng 49 loại nước hoa có mùi hương tinh tế mang phong cách Ý

Ví Canvas Gucci

Các mẫu giày Gucci liên tục được đổi mới và cho ra nhiều mẫu thiết kế độc đáo

Thắt lưng Gucci

GUCCI cũng đã tạo được tiếng vang lớn khi cho ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp GUCCI Beauty vào tháng 5/2014, gồm có mỹ phẩm và phụ kiện trang điểm. 

Bộ sưu tập Cushion và son môi GUCCI

Hiện tại GUCCI trực thuộc Gucci Group, thuộc sở hữu của công ty thời trang Kering với gần 300 cửa hàng trên thế giới. GUCCI luôn sáng tạo và đổi mới để trình làng nhiều sản phẩm dẫn đầu xu hướng thời trang. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và thương hiệu GUCCI

► Xem thêm đồ hiệu used tại Tony Tú Authentic: Tại đây

-------------------------------------------------------

TONY TÚ AUTHENTIC - PHÂN PHỐI ĐỒ HIỆU CŨ TỪ CHÂU ÂU VÀ NHẬT BẢN SỐ 1 VIỆT NAM


Cũ hơn