Giỏ hàng

Vì sao khó tìm mua được đồ hiệu xa xỉ?

Số lượng giới hạn, sự khan hiếm cùng với tình trạng hàng fake khiến cho việc tìm mua được một món đồ hiệu xa xỉ hết sức khó khăn, nhất là khi bạn muốn tìm mua hàng xách tay, hàng trưng bày, vintage hay used.

Một đặc trưng của hàng xa xỉ là số lượng giới hạn hoặc độc bản. Trong thời đại bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành xu hướng, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu vẫn đang duy trì và bảo vệ sự khan hiếm sản phẩm của mình.

Thị trường túi xách đã gây ra nhiều chấn động trong năm qua: Chanel đã tăng giá chiếc túi nắp gập mang tính biểu tượng của mình lên hơn 10.000 USD, Hermès sẽ không bán Birkin cho khách hàng không có lịch sử mua sắm xa xỉ phẩm của hãng nhiều lần và Telfar đã tuyên bố kết thúc Bag Security Program – hay còn gọi là Chương trình Bảo mật Túi (BSPII) một sự kiện bán trước cho khách hàng muốn custom chiếc túi theo kích thước, màu sắc hoặc chất lượng riêng mà họ đặt ra. Có thể thấy rằng trong thời đại bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành xu hướng, các thương hiệu đầu ngành đang cố gắng bảo vệ sự khan hiếm sản phẩm của mình.

Túi xách Chanel và túi xách Hermès

Túi xách Chanel và túi xách Hermès.

Chiến lược định giá luôn là một bài toán khó và phức tạp giúp các ông lớn có thể duy trì tính độc quyền.

Việc tăng giá thành của một vật phẩm nào đó có thể làm giảm nhu cầu mua sắm trên thị trường, trong khi việc giảm giá sẽ làm mất đi giá trị của sản phẩm và thương hiệu.

Túi xách Chanel classic flap bag

Túi xách Chanel classic flap bag mang tính biểu tượng luôn tăng giá mỗi năm.

Ý tưởng về việc Chanel tăng giá vì lạm phát tiền đầu tư cho nguyên vật liệu đã thành công giúp hãng đạt được doanh thu cao hơn vào năm ngoái, nhưng thị trường thực tế trong năm nay đã thay đổi.

Hành động tăng giá của các thương hiệu xa xỉ có thể dẫn đến tình trạng lạm phát. Sarah Davis, người sáng lập và chủ tịch của Fashionphile đã đưa ra dự đoán về hành động tạm dừng chiến dịch BSPII của Telfar: “Nếu như không có chương trình như vậy được ra mắt, rất có thể chúng ta sẽ thấy giá bán lại của những chiến túi sẽ tăng lên”.

Duy trì và bảo vệ sự khan hiếm của sản phẩm kết hợp với chiến lược định giá là chiến lược giúp thương hiệu xa xỉ gia tăng giá trị và doanh thu.

Một ví dụ là thương hiệu Louis Vuitton đã ngừng bán trực tuyến chiếc túi xách Neverfull vào tháng 5 để hạn chế khả năng tiếp cận của người dùng với nguồn cung của nó.

Túi xách Louis Vuitton Neverfull Tote Bag

Túi xách Louis Vuitton Neverfull Tote Bag.

Tính độc quyền luôn là một phần quan trọng trong chiến lược của các thương hiệu xa xỉ. Thông thường, tình trạng khan hiếm bắt buộc phải có trong ngành hàng xa xỉ nhằm mục đích tăng sức hấp dẫn của thương hiệu và tính độc quyền đối với một sản phẩm nhất định, khiến người tiêu dùng cân nhắc mọi cách để có được mặt hàng đó.

Những chiến lược duy trì tính khan hiếm góp phần vào xu hướng ngày càng tăng của các nhà sưu tập coi xa xỉ phẩm của họ là danh mục để đầu tư tài sản.

Charis Marquez, phó chủ tịch mảng thời trang toàn cầu của eBay, đã đưa ra kết luận trong một báo cáo hợp tác với Business of Fashion Insights phát hành năm ngoái: “Người mua sắm coi các mặt hàng xa xỉ là tài sản có thể đầu tư. Và chúng cho thấy rằng 62% người bán lại đã bán các phụ kiện cao cấp với giá nhỉnh hơn rất nhiều so với số tiền họ bỏ ra để mua, đây cũng là lí do tại sao nhiều người lại thích sưu tập các phụ kiện đắt giá này”.

 
 

Cũ hơn Mới hơn