Giỏ hàng

Thiết kế cổ điển vượt thời gian của Chanel

8 mẫu túi xách mang tính biểu tượng của Chanel có thể bổ sung vào bộ sưu tập phụ kiện xa xỉ cá nhân của bạn.

Chanel được thành lập vào năm 1910 và phát triển trở thành nhà mốt xa xỉ hàng đầu thế giới. Khi nói đến sự thành công vượt bậc của thương hiệu thời trang Pháp, không thể không nhắc đến những chiếc túi xách mang tính biểu tượng vượt thời gian, từ Chanel 2.55 Flap cho đến Chanel Boy Bag.

8 mẫu túi xách mang tính biểu tượng của Chanel

Dưới đây là 8 dòng túi xách trứ danh của Chanel mà những tín đồ thời trang có thể bổ sung vào bộ sưu tập phụ kiện xa xỉ cá nhân.

#1. Túi Chanel 2.55 Flap

Túi Chanel 2.55 Flap

Tháng 02/1955, Coco Chanel viết nên lịch sử khi ra mắt chiếc túi nắp gập Chanel 2.55 Flap. Đây là chiếc túi đầu tiên có dây đeo vai dành cho phụ nữ, giải phóng nữ giới khỏi sự ràng buộc của những chiếc clutch (ví cầm tay) không có tính thực tế.

Với điểm nhấn nằm ở tính thiết thực, từng chi tiết của Chanel 2.55 Flap - từ dây đeo dạng xích có thể tùy chỉnh, khóa Mademoiselle hình chữ nhật, cho đến ngăn túi mở ở mặt sau dễ sử dụng - đều đáp ứng được mọi nhu cầu của phụ nữ.

Chiếc túi cũng thể hiện rõ hai chi tiết mang tính biểu tượng của dòng túi xách Chanel nói chung, gồm đường khâu hình kim cương, được lấy cảm hứng từ áo khoác của nam giới tại trường đua ngựa, và lớp lót bên trong màu đỏ tía đậm. Có thể nói, Chanel 2.55 Flap là biểu tượng vượt thời gian.

Chanel 2.55 Flap cỡ vừa có giá từ 10.200 USD.

#2. Túi Chanel Classic Flap

Túi Chanel Classic Flap

Chanel Classic Flap ra đời vào năm 1983, sau khi Karl Lagerfeld trở thành giám đốc sáng tạo và quyết định “tân trang” lại chiếc túi 2.55 Flap mang tính biểu tượng của Chanel.

Ông bổ sung hai chi tiết mới, gồm khóa xoay hai chữ C lồng vào nhau và dây đeo mắt xích lồng dây da thuộc ở giữa cùng màu chiếc túi. Thiết kế nhanh chóng trở thành một thành công đột phá, với 4 loại kích cỡ tùy chọn: Small (nhỏ), Medium (vừa), Jumbo (lớn) và Maxi.

Ngoài phiên bản cổ điển màu đen bằng da cừu và kim loại mạ vàng, túi có nhiều biến thể khác với màu sắc và chất liệu khác nhau, như vải tweed, satin, sợi hỗn hợp.

Gần 30 năm sau, trong số tất cả túi xách Chanel trên thị trường, Classic Flap vẫn là một trong những món phụ kiện được tìm kiếm nhiều nhất từng được chế tác. Năm 2021, túi được đổi tên thành 11.12 Flap nhằm vinh danh mã của chiếc Classic Flap cỡ trung đời đầu A01112.

Chanel Classic Flap cỡ vừa có giá từ 10.200 USD.

#3. Túi Chanel Camera Case Bag

Túi Chanel Camera Case Bag

Ra mắt vào những năm 1980, chiếc túi Chanel Camera Bag là sự tái hiện thanh lịch của những hộp đựng máy ảnh thường được các nhiếp ảnh gia và phóng viên sử dụng vào thời điểm đó.

So với những chiếc túi mang tính biểu tượng khác của hãng, Camera Bag có sức chứa rất lớn, có khóa kéo toàn phần và dây đeo chéo. Thiết kế đem đến sự thoải mái tối đa và bảo vệ đồ dùng bên trong.

Dù vẫn được phát hành tùy đợt như một phần của bộ sưu tập cổ điển, Camera Bag thực chất là một trong những mẫu túi Chanel khó tìm mua nhất. Độ hiếm có càng khiến chiếc túi tăng thêm hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các nhà sưu tập.

#4. Túi Chanel Shopping Tote

Túi Chanel Shopping Tote

Shopping Tote, biểu tượng của đầu những năm 2000, là món đồ yêu thích từ lâu của những tín đồ thời trang đam mê thương hiệu Chanel.

Túi được thiết kế với 3 kích cỡ, gồm Petite Shopping Tote (PST), Grand Shopping Tote (GST) và Grand Shopping Tote XL (GST XL). Trong đó, GST là mẫu tiêu chuẩn.

Shopping Tote nổi tiếng với kích thước rộng rãi, thiết kế đơn giản và trang nhã. Túi chỉ có dạng chần bông cổ điển, và phần cứng chỉ có hai màu vàng và bạc.

Kể từ khi phiên bản GST ngừng sản xuất vào năm 2015, nhu cầu sở hữu chiếc túi Chanel này tăng vọt. Hiện Shopping Tote nằm trong danh sách những túi xách cổ điển hiếm có.

#5. Túi Chanel Wallet on Chain

Túi Chanel Wallet on Chain

Với phong cách đơn giản, sang trọng nhưng không kém phần thời thượng Chanel Wallet on Chain là món phụ kiện không thể thiếu dành cho nữ giới.

Wallet on Chain được biết đến với dây đeo mắt xích linh hoạt dài 60 cm linh hoạt và nhiều ngăn đựng, mang dáng dấp của mẫu cổ điển, đồng thời có kích thước nhỏ gọn nhưng sức chứa đáng kể, tính ứng dụng cao. Người dùng có thể đeo túi qua vai, đeo chéo hoặc biến thành ví cầm tay nếu bỏ gọn dây đeo vào bên trong.

Wallet on Chain hiện là một trong số những chiếc túi Chanel phổ biến nhất trên thị trường bán lại vì giá trị của mẫu thiết kế này đang tiếp tục gia tăng.

Chanel Wallet on Chain có giá từ 3.350 USD.

#6. Túi Chanel Boy Bag

Túi Chanel Boy Bag

Sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2011 trong BST Thu/Đông, Chanel Boy Bag gây ấn tượng mạnh đối với những tín đồ thời trang, từ đó khẳng định vị trí chủ đạo trong BST của Chanel.

Với Boy Bag, nhà mốt mang đến khía cạnh nam tính hơn, bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà sáng lập Coco Chanel và sứ mệnh của bà - đẩy lùi ranh giới về chuẩn mực giới tính và sự nữ tính.

Nét đặc trưng của mẫu túi nằm ở khung hình vuông vắn và khóa hình chữ nhật, cũng như thường xuất hiện trong phiên bản giới hạn. Gần như mỗi mùa, Chanel lại tung ra phiên bản giới hạn mới lạ của Boy Bag, khiến khách hàng đặc biệt quan tâm đối với dòng túi xách này.

Chanel Boy Bag cỡ vừa có giá từ 6.600 USD.

#7. Túi Chanel Perfume Bottle Bag

Túi Chanel Perfume Bottle Bag

Chanel Perfume Bottle Bag gây tiếng vang lớn sau khi ra mắt trong BST Chanel Cruise 2014.

Với thiết kế mô phỏng theo chai nước hoa Chanel No. 5 trứ danh của thương hiệu thời trang Pháp, mẫu túi độc đáo này được những tín đồ thời trang rất yêu thích.

Số lượng hạn chế càng khiến Perfume Bottle Bag trở nên hấp dẫn hơn, biến nó trở thành mẫu túi được săn đón trên thị trường bán lại.

#8. Túi Chanel Gabrielle

Túi Chanel Gabrielle

Với mong muốn tôn vinh Gabrielle Bonheur Chanel, tên thật của nhà sáng lập Coco Chanel, chiếc túi xách Chanel Gabrielle là sự giao thoa hoàn hảo giữa sự sang trọng và tính ứng dụng cao.

Gabrielle được giới thiệu trong show diễn Xuân/Hè năm 2017, đánh dấu lần ra mắt loại túi xách cỡ lớn đầu tiên của Chanel kể từ sau Boy Bag năm 2011.

Lấy cảm hứng từ kính thực tế ảo, Karl Lagerfeld thiết kế nên một Gabrielle tinh nghịch, tự tin hướng tới thời trang unisex. Mẫu túi có phiên bản hobo cổ điển, ba lô, túi mua sắm lớn và một hình dạng kỳ lạ khác.

Đặc biệt, thiết kế đi kèm với dây đeo đôi có độ dài khác nhau, giúp dễ dàng biến chiếc túi Chanel phù hợp với bất kỳ dịp nào.

Chanel Gabrielle cỡ vừa có giá tham khảo năm 2019 là từ 5.300 USD.


Cũ hơn Mới hơn