Giỏ hàng

Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Céline nước Pháp

Céline là một trong những thương hiệu cao cấp đầu tiên trong ngành đồ da và thời trang sang trọng của Pháp.

Sự ra đời của thương hiệu Céline

Thương hiệu Céline ra đời năm 1945 tại Pháp, do Céline Vipiana (1915–1997) và chồng là Richard thành lập.

Ban đầu Céline là một doanh nghiệp kinh doanh giày dép dành cho trẻ em được sản xuất theo số đo, mở cửa hàng đầu tiên tại 52 rue Malte ở Paris. Thương hiệu được nhận diện bởi logo hình con voi màu đỏ do Raymont Peynet tạo ra.

Céline là một trong những thương hiệu cao cấp đầu tiên trong ngành đồ da và quần áo may sẵn sang trọng của Pháp.

Từ năm 1996, Céline sáp nhập vào tập đoàn LVMH.

Một trong những logo đầu tiên của Céline. Ảnh: WikipediA.

Một số sản phẩm Céline có bán tại Việt Nam

Kính vàng đúc Céline Diamond Solid Gold đính kim cương

Giá: 89.000.000 đồng.

Clutch Céline 1990s

Giá: 10.990.000 đồng.

Thắt lưng Céline Italy

Giá: 4.750.000 đồng.

Ví Céline Pháp

Giá: 3.150.000 đồng.

Thắt lưng Céline France size 85

Giá: 2.500.000 đồng.

Ví dài Céline France

Giá: 1.800.000 đồng.

Các mốc phát triển của thương hiệu Céline

Năm 1960

Năm 1960, Céline quyết định thay đổi định vị bằng cách tập trung kinh doanh vào thương hiệu thời trang may sẵn dành cho phụ nữ với cách tiếp cận trang phục thể thao. Kể từ đó, thương hiệu đã cung cấp một loạt các mặt hàng da như túi xách, giày lười, găng tay và quần áo. Céline Vipiana vẫn là nhà thiết kế từ năm 1945-1997.

Năm 1964

Năm 1964, sự ra mắt của nước hoa mới "Vent fou" và bộ sưu tập phụ kiện mới "American Sulky" đã đạt được thành công. Dòng sản phẩm này trở thành sản phẩm chính của Céline. Được thúc đẩy bởi sự phổ biến của đồ da, Céline đã mở một nhà máy sản xuất đồ da ở Florence.

Năm 1996

Năm 1996, Céline chính thức được sáp nhập vào tập đoàn LVMH với giá 2,7 tỷ franc Pháp (540 triệu USD). LVMH đã đưa thương hiệu trở nên nổi tiếng với việc khai trương một cửa hàng tại 36 đại lộ Montaigne ở Paris.

Năm 1973

Năm 1973, Céline thiết kế lại logo của mình với chữ "C" Sulky canvas đan xen, liên kết với Arc-de-Triomphe, xuất hiện như một biểu tượng đối với người dân Paris. Vào thời điểm đó, Céline bắt đầu mở rộng ra thế giới với việc khai trương nhiều cửa hàng khác nhau ở Monte Carlo, Geneva, Hong Kong, Lausanne, Toronto và Beverly Hills.

Những người sáng lập thương hiệu mong muốn trở thành một phần của hiệp hội từ thiện, vì vậy, Richard Vipiana đã thành lập Giải thưởng Céline-Pasteur, một nhà tài trợ cho Bệnh viện Hoa Kỳ ở Paris vào năm 1973.

Năm 1988

Sau Céline Vipiana, Peggy Huynh Kinh, do Bernard Arnault bổ nhiệm, tiếp quản chỉ đạo nghệ thuật của thương hiệu vào năm 1988. Cô hiện đại hóa thương hiệu và khởi xướng các bộ sưu tập phụ kiện theo mùa. Nhà thiết kế thời trang người Mỹ Michael Kors được bổ nhiệm làm nhà thiết kế quần áo may sẵn dành cho phụ nữ và là giám đốc sáng tạo của Céline vào năm 1997. Năm 2004, ông rời ngôi nhà thời trang xa xỉ để tập trung sự nghiệp cho thương hiệu của riêng mình.

Năm 2005

Năm 2005, nhà thiết kế người Ý, Roberto Menichetti, được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo.

Năm 2006

Một năm sau, nhà thiết kế người Croatia, Ivana Omazic, chỉ đạo xưởng thiết kế. Omazic từng là cố vấn cho thương hiệu và trước đây đã làm việc với Romeo Gigli, Prada, Jil Sander và Miu Miu. Omazic thiết kế cho Céline cho đến năm 2008.

Năm 2008

Vào ngày 04/09/2008, cổng thông tin thời trang Women's Wear Daily thông báo rằng Bernard Arnault, chủ tịch của LVMH, đã bổ nhiệm Phoebe Philo làm giám đốc sáng tạo mới của Céline. Nhiệm kỳ của Philo tại Céline bắt đầu vào tháng 10 năm 2008, và cô đã giới thiệu bộ sưu tập quần áo may sẵn đầu tiên của mình cho mùa Xuân-Hè 2010 tại Tuần lễ thời trang Paris. Pierre-Yves Roussel, giám đốc điều hành bộ phận thời trang của LVMH, nói rằng việc tuyển dụng Philo đã cho cô cơ hội thể hiện tầm nhìn của mình. Năm 2009, Tạp chí Vogue định nghĩa phong cách của cô là "xu hướng tối giản thú vị".

Philo học tại Trường Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins ở London. Trước Céline, Philo giữ vị trí Giám đốc thiết kế tại Chloé.

Năm 2010, Philo nhận giải Nhà thiết kế của năm do Hội đồng Thời trang Anh trao tặng. Năm 2011, cô được trao giải Nhà thiết kế quốc tế của năm bởi Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ. Cả hai giải thưởng đều được trao cho công việc của cô tại Céline.

Năm 2015

Kể từ tháng 11 năm 2015, trụ sở chính được đặt tại 16 rue Vivienne ở Quận 2 của Paris tại Hôtel Colbert de Torcy, nơi được xếp hạng Di tích Lịch sử Pháp.

Vào tháng 12 năm 2017, Philo tuyên bố rời Céline sau khi hoàn thành bộ sưu tập Thu 2018, được giới thiệu vào tháng 3 cùng năm.

Năm 2017

Séverine Merle là Giám đốc điều hành kể từ tháng 4 năm 2017.

Năm 2018

Vào ngày 21/01/2018, LVMH thông báo bổ nhiệm Hedi Slimane làm Giám đốc Nghệ thuật, Sáng tạo và Hình ảnh, sẽ gia nhập công ty vào ngày 1 tháng 2. Ông sẽ chỉ đạo tất cả các bộ sưu tập của Céline, mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu với việc ra mắt thời trang nam, cao cấp và nước hoa. Vào tháng 9 năm 2018, Slimane đã giới thiệu logo Céline được cập nhật trên tài khoản Instagram của thương hiệu. Slimane đã tạo ra các cửa hàng ý tưởng bán lẻ hàng đầu của mình ở Paris, Tokyo, Thượng Hải, Los Angeles, Madrid, Milan và London. Slimane đã thay thế phong cách truyền thống của thương hiệu bằng dấu ấn cá nhân của anh ấy "được thúc đẩy bởi văn hóa giới trẻ, nhạc indie rock và tuổi mới lớn hờn dỗi."

Quy mô phát triển của thương hiệu Céline

Thương hiệu sở hữu gần 178 cửa hàng trên toàn thế giới và được phân phối thông qua mạng lưới chọn lọc bao gồm các cửa hàng bách hóa như Barneys New York (New York), Bergdorf Goodman (New York), Harrods (London) và Galeries Lafayette (Paris).

Cửa hàng Céline ở Madrid. Ảnh: WikipediA.

Sản phẩm Céline tại một số sự kiện

Dakota Johnson là người nổi tiếng đầu tiên mặc bộ sưu tập Céline đầu tiên của Slimane trên thảm đỏ buổi ra mắt phim Suspiria ở Los Angeles. Vào năm 2022, Chris Brown đã mặc một chiếc áo len Céline Christmas và đội mũ phù hợp trong video cho bài hát "It's Giving Christmas" của anh ấy. Vào năm 2023, Travis Kelce đã mặc một chiếc áo len Céline trên Saturday Night Live khi giới thiệu Kelsea Ballerini khi cô ấy biểu diễn "Blindded".

Dakota Johnson trong trang phục Céline

Dakota Johnson trong trang phục Céline tại buổi ra mắt phim "Suspiria" ở Hollywood. Ảnh: Emma McIntyre/Getty Images.

Chris Brown đã mặc một chiếc áo len Céline Christmas. Ảnh: rap-up.com.

Travis Kelce mặc áo len Céline

Travis Kelce và Kelsea Ballerini. Ảnh: Rosalind O' Connor / NBC.

Địa chỉ mua sản phẩm Céline chính hiệu tại Việt Nam: Céline Store.


Cũ hơn Mới hơn