Giỏ hàng

Khu nghỉ dưỡng xa xỉ của giới siêu giàu

Đảo Miavana có 14 siêu biệt thự với dịch vụ xa hoa và các tour ngắm cảnh từ trực thăng thu hút nhóm giàu nhất thế giới đến du lịch nghỉ dưỡng hàng năm.

Hòn đảo tư nhân Miavana, phía đông bắc của Madagascar, là điểm đến nghỉ dưỡng được giới nhà giàu yêu thích với giá một villa rơi vào khoảng 7.000 USD/đêm cho 2 khách.

Đây còn là nơi thường được những cặp tình nhân giàu có chọn làm nơi tổ chức lễ cầu hôn, đám cưới xa hoa.

Gần đây, Miavana trở nên nổi tiếng hơn khi được nhiều siêu sao Hollywood ghé thăm, trong đó có nam tài tử Tom Cruise.

Susan d'Arcy, cây viết của tờ The Times, cũng có dịp đặt chân đến đây thông qua Scott Dunn, công ty chuyên dẫn tour trọn gói 7 đêm tại khu resort Miavana by Time+Tide.

Gói dịch vụ trị giá 29.166 bảng Anh của cô bao gồm các chuyến bay và di chuyển bằng trực thăng riêng.

Toàn cảnh hòn đảo Miavana

Toàn cảnh hòn đảo tư nhân Miavana. Ảnh: Kent Andreasen / Bloomberg Businessweek.

Hòn đảo đặc biệt nhất Trái Đất

Susan d'Arcy được phi công cá nhân chào đón tại sân bay ở Antsiranana, còn được gọi là Diego Suarez.

“Nick, người lái trực thăng, nói nhiệm vụ của anh ấy là đảm bảo việc đi lại liền mạch ở một điểm đến. Trong số những khách du lịch siêu giàu có, không có điều gì tuyệt vời hơn một khách sạn xa xôi đến mức hậu cần - chưa kể đến chi phí - có luôn khoản đưa đón”, Susan d'Arcy chia sẻ.

Theo cô quan sát, không có chuyến bay thương mại nào đến quần đảo Levens gồm 5 hòn đảo nguyên sơ, trong đó nơi lớn nhất là Nosy Ankao, ngoài khơi cực bắc Madagascar và chỉ có thể tiếp cận bằng phương tiện hàng không.

Khó ngắm quang cảnh từ vị trí eo hẹp nên Susan d'Arcy phải thuê thêm trực thăng loại nhỏ Robinson R66 để nhìn rõ khu nghỉ mát xa hoa.

Trên hành trình bay qua Ấn Độ Dương, du khách có thể thấy Miavana sở hữu bãi biển xanh như ở Maldives, những đầm phá đơn độc và rạn san hô đầy màu sắc.

Đó là lý do tại sao phát thanh viên người Anh David Attenborough coi hòn đảo lớn thứ tư trên thế giới với diện tích gần 590.000 km2 là nơi đặc biệt nhất Trái Đất. Các nhà khoa học đã tìm thấy 8 loài tắc kè mới ở đây vào năm 2022.

“Nick hạ trực thăng của chúng tôi xuống thấp để nhìn kỹ một con rùa biển. Madagascar có loài diều hâu, rùa xanh và rùa Olive Ridley đang bị đe dọa tuyệt chủng nghiêm trọng. Tôi hài lòng với vẻ đẹp nhiệt đới của nơi này”, Susan d'Arcy nói.

Hầu hết du khách đến Madagascar để xem quần thể vượn cáo, nơi này có khoảng 100 loài và chúng không được tìm thấy ở nơi nào khác.

Trong khi đó, những người khác muốn trải nghiệm khu rừng giống như kỷ Jura thông qua các chuyến tham quan động vật hoang dã vào ban đêm để tìm hiểu sinh vật thời tiền sử như tắc kè hoa đuôi xoắn ốc hoặc chụp hình tại đại lộ “cây lộn ngược” baobab.

Miavana - Hòn đảo đặc biệt nhất Trái Đất

Miavana - Hòn đảo đặc biệt nhất Trái Đất. Ảnh: The Times.

Khu nghỉ dưỡng xa xỉ

Doanh nhân gốc Nam Phi Thierry Dalais, người tạo ra North Island (Seychelles), một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, nơi Hoàng tử William và Công nương Kate hưởng tuần trăng mật, đã đến Madagascar vào năm 2009 để đầu tư vào một công ty trồng rong biển.

4 năm sau, ông quyết định thay thế trang trại bằng một khu resort xa hoa. Ý tưởng của Dalais là khai thác địa điểm tiềm năng này thông qua hoạt động bảo tồn để thu hút khách du lịch.

Miavana được khai trương vào năm 2017 với chi phí xấp xỉ 32 triệu bảng Anh, cùng 14 siêu biệt thự theo phong cách cổ điển dọc theo dải cát màu be hình vòng cung trên đảo Nosy Ankao.

Bên trong khu nghỉ mát có đầy đủ tiện nghi từ bể bơi vô cực, quầy bar trên tầng thượng đến hầm rượu, dịch vụ spa và bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật. Ngoài ra, máy bay trực thăng tư nhân có thể đưa du khách đến những cuộc phiêu lưu không giới hạn.

Cơ sở lưu trú này cũng tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ, tài trợ trường học và trang trải chi phí chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương cũng như cung cấp việc làm.

Hồ bơi riêng trong khu nghỉ dưỡng Miavana

Hồ bơi riêng trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Kent Andreasen / Bloomberg Businessweek.

Susan d'Arcy cho biết 14 căn biệt thự có không gian mở rộng lớn đến mức ngay cả một phòng ngủ cũng phải có mã bưu điện riêng ở London.

Chúng được trang trí giống hệt nhau với hai màu ngọc lam, trắng nổi bật, kết hợp cùng đá và tre được cắt tỉa thủ công. Khu vực thư giãn trong nhà và ngoài trời được trang bị đủ loại ghế nằm, đồng thời có các trò chơi bố trí sẵn.

Chi phí tối thiểu cho một ngày tại đây dao động 3.700 bảng Anh/người. Còn các chuyến đi chơi bằng trực thăng được tính phí 2.013 bảng Anh/giờ.

“Mặc dù Internet không ổn định và bạn phải đặt đồng hồ của mình theo giờ trên đảo khi gọi đồ ăn, nhìn chung, Miavana vẫn là một thiên đường nhiệt đới tuyệt vời. Tôi không thấy lạ khi Tom Cruise và giới siêu giàu lại thích nơi này”, Susan d'Arcy nhận xét.


Cũ hơn Mới hơn