Giỏ hàng

Chứng nhận JRA cho đồ da là gì? Tại sao đồ có JRA chứng nhận lại đắt?

Với các tín đồ yêu thích các sản phẩm làm bằng da chắc đã từng nghe đến chứng nhận JRA. Tuy nhiên ở Việt Nam, cụm từ này không quá phổ biến, thậm chí có người còn chưa từng biết đến chứng nhận JRA.

Với các tín đồ yêu thích các sản phẩm làm bằng da chắc đã từng nghe đến chứng nhận JRA. Tuy nhiên ở Việt Nam, cụm từ này không quá phổ biến, thậm chí có người còn chưa từng biết đến chứng nhận JRA. Vậy chứng nhận JRA là gì? Tại sao đồ da được JRA kiểm định lại có giá trị cao? Hãy cùng Tony Tú Authentic tìm hiểu qua bài viết sau nhé! 

Chứng nhận JRA là gì?

Chứng nhận JRA là gì?

JRA là cụm từ viết tắt bởi Japan Reptile Leather Industries Association (Hiệp hội Công nghiệp Da bò sát Nhật Bản) được thành lập vào năm 1981.

Mỗi sản phẩm được chứng nhận JRA là bằng chứng cho thấy sản phẩm các anh mua được là một sản phẩm có giá trị, được hoàn thiện cẩn thận bằng cách sử dụng da nhập khẩu hợp pháp cho các sản phẩm như ví, túi, thắt lưng, … đúng chuẩn theo Công ước Washington (Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp). Hiện nay, JRA đã được đăng ký thương hiệu tại Nhật Bản và các nước khác tại Châu Á.

Chứng nhận JRA

Tại sao đồ da có chứng nhận JRA lại có giá trị cao?

Một sản phẩm da được JRA kiểm định có giá trị cao thường đến từ những nguyên nhân sau đây:

  • Là sản phẩm có chất liệu từ các loại da hiếm, có độ bền cao.
  • Được sản xuất, gia công tỉ mỉ và kiểm định nghiêm ngặt bởi các nghệ nhân làm da thủ công tại Nhật Bản.
  • Sản phẩm có chứng nhận JRA sẽ thúc đẩy sự bền vững trong việc bảo tồn môi trường tự nhiên và động vật hoang dã.
  • Các sản phẩm có chứng nhận JRA thường có mức giá dao động từ khoảng 15 - 100 triệu VND khi mua mới tại các store tại Nhật.
► Xem thêm các sản phẩm đồ da hiếm của Tony Tú Authentic: Tại đây

Đồ da được chứng nhận JRA là bằng chứng cho thấy sản phẩm sử dụng chất liệu da được nhập khẩu đúng theo Công ước Washington.

Một số loại da hiếm từ JRA 

Da đà điểu

Da đà điểu là loại da động vật có tính dẻo dai nhất nhì trên thế giới. Những sản phẩm từ da đà điểu dưới bàn tay của các nghệ nhân hàng đầu trong ngành da thuộc JRA luôn có một sức hút khó mà cưỡng lại được. 

Clutch JRA da đà điểu

Da cá sấu

Có lẽ các sản phẩm da cá sấu không còn xa lạ với các anh yêu thích thời trang. Da cá sấu được mệnh da là chất liệu kim cương trong ngành da thuộc, qua sự tỉ mỉ, kỳ công của các nghệ nhân JRA, những sản phẩm từ da cá sấu luôn mang đến sự sang trọng và có độ bền vượt trội hơn so với những chất liệu da khác.

Clutch JRA da đà điểu

Da cá mập

Nói về chất liệu da hiếm thì có lẽ da cá mập được xem là một chất liệu quý giá hàng đầu trên thế giới. Da cá mập sở hữu những đường vân đặc trưng cực đẹp, đổ dọc như nước chảy. Do đó, kỹ thuật thuộc da cá mập đòi hỏi phải được một nghệ nhân da JRA có trình độ chuyên môn cao xử lý.

Sản phẩm da da cá mập được tạo nên từ JRA

Da linh dương

Da linh dương được xếp là loại da đắt đỏ nhất trong ngành da thuộc. Chất liệu này sở hữu những đường vân đẹp mắt, độc lạ mang lại tính thẩm mĩ cao. Trong phong thủy, da linh dương còn mang lại sự may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. 

Cặp Macarubo với chất liệu da linh dương

Da voi

Da voi là một chất liệu luôn được ngành da thuộc săn lùng vì chúng có độ đàn hồi tốt, chất da đặc biệt không thể tìm kiếm ở những chất liệu khác. Những sản phẩm từ da voi JRA có đường may tinh xảo, tỉ mỉ và độ hoàn thiện cao, được các nghệ nhân hàng đầu ngành da JRA Nhật Bản tạo ra. 

Cận cảnh Clutch da voi JRA Nhật

Da sư tử biển

Sư tử biển là loại động vật đang được xếp ở mức báo động vì có nguy cơ tuyệt chủng cao. Hiện nay, da sư tử biển không còn được sử dụng nhiều trong ngành da thuộc tuy nhiên loại da này có vân và thớ da đặc trưng mà những chất liệu da khác không thể sánh bằng. 

Cặp Roray JRA được làm từ da sư tử biển

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về chứng nhận JRA mà Tony Tú Authentic muốn gửi đến các anh. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích, nếu các anh có mong muốn sử dụng các sản phẩm da hiếm có chứng nhận JRA, hãy tham khảo thêm tại địa chỉ sau nhé!

>>> Xem thêm đồ hiệu used tại Tony Tú Authentic: Tại đây

-------------------------------------------------------

TONY TÚ AUTHENTIC - PHÂN PHỐI ĐỒ HIỆU CŨ TỪ CHÂU ÂU VÀ NHẬT BẢN SỐ 1 VIỆT NAM


Cũ hơn Mới hơn