Giỏ hàng

Burberry - Một trong những tượng đài vĩ đại của thời trang thế giới

Burberry là một thương hiệu thời trang có lịch sử tồn tại lâu đời nhất trên thế giới, với biểu tượng hiệp sỹ cưỡi ngựa nổi tiếng in sâu vào tâm trí của các tín đồ yêu thích hàng hiệu. Vậy điều gì mang đến sự thành công rực rỡ cho nhãn hiệu này mặc dù đã trải qua hơn 160 năm ra đời? Cùng theo dõi ...

Burberry là một thương hiệu thời trang có lịch sử tồn tại lâu đời nhất trên thế giới, với biểu tượng hiệp sỹ cưỡi ngựa nổi tiếng in sâu vào tâm trí của các tín đồ yêu thích hàng hiệu. Vậy điều gì mang đến sự thành công rực rỡ cho nhãn hiệu này mặc dù đã trải qua hơn 160 năm ra đời? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời nhé! 

Lịch sử hình thành thương hiệu thời trang Burberry

Burberry là một thương hiệu thời trang cao cấp có lịch sử tồn tại lâu đời nhất trên thế giới. Cha đẻ của thương hiệu này đó chính là Thomas Burberry, một chàng trai trẻ chỉ vừa tròn 21 tuổi. Năm 1856, cửa hàng Burberry đầu tiên được ra đời với vị trí nằm tại thị trấn Basingstoke thuộc miền trung nước Anh.

Burberry

Thomas Burberry - Người sáng lập thương hiệu Burberry

Thương hiệu Burberry dần được phát triển khi Thomas Burberry có được sự hỗ trợ từ hai đứa con trai là Thomas Newman và Arthur Micheal. Đến năm 1881, Burberry mở cửa hàng thứ 2 ở London tuy nhiên đến tận năm 1901 thì thương hiệu này mới có một bước tiến ngoạn mục, đánh dấu bước ngoặt khá quan trọng khi chọn được logo thông qua cuộc thi thiết kế. 

Với biểu tượng là hình ảnh hiệp sĩ đang cưỡi ngựa trên tay cầm theo lá cờ với chữ “Prorsum”, trong Latin chúng có ý nghĩa là Tiến về phía trước. Trên chiếc khiên của hiệp sỹ là chữ B đại diện cho chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu là Burberry.

Burberry

Vào những năm tiếp theo của thế kỷ 20, thương hiệu Burberry khẳng định vị thế một lần nữa với trang phục cho môi trường khắc nghiệt. Ví dụ như tài trợ trang phục cho Roald Amundsen, người đầu tiên đặt chân đến Nam Cực, hay cho Ernest Shackleton, người dẫn đầu đoàn thám hiểm xuyên châu Nam Cực. Không chỉ dừng lại ở đó, Burberry cũng thiết kế trang phục cho phi công, quan phục cho các sỹ quan và đội tuyển Olympic của hoàng gia Anh. 

Đến thời điểm hiện tại, sau khi kinh qua 160 năm, trải qua nhiều thăng trầm và cuộc chiến đổi “lượng” lấy “chất” vô cùng khắc nghiệt để vực dậy bản sắc thương hiệu, Burberry đã trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu trên thế giới, với hơn 500 cửa hàng và lọt top 73 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn thế giới trong năm 2014.

Phong cách thiết kế đơn giản nhưng ăn điểm

Điều khác biệt tạp nên giá trị cốt lõi của thương hiệu Burberry đó chính là chất liệu vải Gabardine mang tính cách mạng, những chiếc Trenchcoat và motif họa tiết hoa văn caro kẻ sọc đơn giản nhưng vẫn trang nhã và tinh tế tạo nên một nét đặc trưng thú vị cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên cũng chính nhờ điểm nổi bật này mà các thiết kế của Burberry luôn được làm giả nhiều nhất trên thế giới. 

► Xem thêm các sản phẩm Burberry của Tony Tú Authentic: Tại đây

Burberry

Các dòng sản phẩm của Burberry

Burberry có hướng đi đa dạng từ thời trang, phụ kiện, túi xách, nước hoa phục vụ cho cả nam nữ và trẻ em với phân khúc khách hàng khách nhau. 

Burberry

Burberry Sneakers for Men, Fabric, 2021

Burberry

 Burberry belt bag for men

Vào năm 2004, hãng quyết định hoạt động kinh doanh trên 3 dòng chính là Burberry Prorsum, Burberry London và Burberry Brit. Trong đó, Burberry Prorsum là dòng sản phẩm cao cấp nhất, với những chất liệu hàng đầu, thiết kế đẳng cấp dành cho các buổi trình làng tại London Fashion Week. Những sản phẩm thuộc dòng này đều mang giá trị xa xỉ hàng đầu, được sản xuất số lượng giới hạn.

Burberry Prorsum

Burberry Prorsum là nhãn hiệu cao cấp nhất của hãng, với các mẫu thiết kế được trình diễn tại London Fashion Week, được sản xuất với số lượng giới hạn và nằm trong top những sản phẩm có giá trị xa xỉ.

Burberry

Burberry Prorsum collection tại London Fashion Week

Burberry London

Burberry London được ví như cầu nối giữa “anh cả” Prorsum và “em út” Brit. Đây là dòng thiết kế tập trung nhiều vào thời trang công sở khi có nhiều chi tiết cũng như đường may xẻ không quá táo bạo, được cân đo đong đếm tỉ mỉ từ các nhà thiết kế tạo cho người mặc cảm giác thoải mái khi làm việc đồng thời vẫn tôn lên vẻ sang trọng, quí phái.

Burberry

Burberry

Burberry Trench Coat

Burberry Brit

Mặc dù là em út trong 3 dòng sản phẩm của Burberry, nhưng Burberry Brit cũng không hề kém cạnh các anh lớn khi được xem là dòng sản phẩm “gần gũi” nhất với các tín đồ thời trang được sản xuất mặc định vào 2 mùa Thu/ Đông và Xuân/ Hè. 

Burberry

Burberry Brit Spring/ Summer collection

Bên cạnh đó, Burberry cũng có 2 dòng sản phẩm quần áo được đón nhận đông đảo mang tính biểu tượng đó là dòng Trenchcoat với 2 nhánh nhỏ là Cổ điển (Heritage) và Hiện đại (Seasonal).

Bài viết trên là tổng hợp một số thông tin về thương hiệu Burberry và những sản phẩm mang đến sự thành công cho thương hiệu này. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về thương hiệu vĩ đại trong làng thời trang nước Anh lẫn trên thế giới.

► Xem thêm đồ hiệu used tại Tony Tú Authentic: Tại đây

-------------------------------------------------------

TONY TÚ AUTHENTIC - HÀNG HIỆU CHẤT CHO QUÝ ÔNG THÀNH ĐẠT


Cũ hơn Mới hơn