Giỏ hàng

Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T. Dupont

Trải qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, thương hiệu S.T.Dupont đã đưa những sản phẩm của mình vượt biên giới nước Pháp để đến với nhiều thị trường khác nhau. Thật không ngoa khi nói S.T. Dupont là ‘tháp Eiffel" của làng thời trang.
Cách đây hơn 8 năm, em Tony từng được chiêm ngưỡng qua bộ sưu tập bật lửa, bút và kính mắt S.T. Dupont của ông ngoại từ thời Mỹ thuộc. Nhiều món ông em phải sang tận Nga hay quan hệ với những sĩ quan cao cấp của Mỹ để mua lại. Ông em từng nói, những chiếc kính S.T. Dupont bọc vàng hồi đó có tiền cũng chưa chắc mua được.
Vào những năm 60-70, S.T. Dupont chỉ dành cho sĩ quan Việt cao cấp hoặc lưu hành trong tầng lớp thượng lưu. Có những chiếc bật lửa S.T. Dupont, măng sét cài Veston được trao đổi bằng 1 đến chục cây vàng vào những năm 70. Vậy là quá rõ để nói về giá trị của thương hiệu S.T. Dupont trong lòng giới thượng lưu Việt Nam.

S.T. Dupont là ‘tháp Eiffel" của làng thời trang

Đôi nét về thương hiệu S.T.Dupont

S.T.Dupont ra đời từ năm 1872 bởi Simon Tissot Dupont, có trụ sở tại Paris. Dupont đã sản xuất hàng xa xỉ kể từ khi vừa thành lập. Các sản phẩm được thương mại hóa bao gồm bật lửa, bút sưu tập, túi xách, nước hoa, thuốc lá và thời gian gần đây là các thiết bị khác sử dụng mẫu đầu kim cương thương hiệu. Hầu hết các sản phẩm của S.T.Dupont đều được chế tác bằng công nghệ cao, kết hợp sự lấp lánh quyến rũ của kim cương, mang giá trị xa xỉ đặc biệt dành cho giới quý tộc. 
 

Chân dung nhà sáng lập S.T.Dupont và cửa hàng đầu tiên tại Paris

Thương hiệu S.T.Dupont đã có mặt ở tất cả các kinh đô hoa lệ nhất thế giới vào khoảng năm 1919. 

Đến 1972, Simon Tissot Dupont quyết định mở cửa hàng cao cấp mang tên Les Grands Magasins du Louvre. Phục vụ riêng cho giới thương gia. Các sản phẩm của ông đa dạng về mẫu mã kiểu dáng từ vali, đồ da, đặc biệt có cả bật lửa.với nhiều sản phẩm nổi bật như bật lửa, viết, mắt kính. Đặc biệt là kính gọng 100% vàng 18K, 14K.

Hoàng Đế Napoleon III và Hoàng Hậu Eugénie là những vị khách đầu tiên của cửa hàng. Sau đó tầm ảnh hưởng của Simon Tissot Dupont lan ra toàn Pháp. Nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường châu  u. Nó mạnh mẽ đến nỗi cứ nhắc đến cái tên S.T.Dupont là người ta hình dung ngay về những món vật phẩm sang trọng, đắt giá, cao cấp. Chỉ những người giàu có mới dám sở hữu.

Những sản phẩm gắn liền với thành công của S.T.Dupont

Đồ da S.T. Dupont

Từ năm 1872, S.T. Dupont đã được biết đến là một thương hiệu sản xuất đồ da chất lượng cao tại đất Pháp. Hoàng Đế Napoleon III và Hoàng Hậu Eugénie là những vị khách hàng đầu tiên của ông sử dụng túi xách và vali du lịch bằng da, sau đó chúng nhanh chóng trở thành xu hướng trong giới thượng lưu Châu Âu. 

Những người yêu thích các sản phẩm bằng da bóng loáng của S.T. Dupont luôn ngạc nhiên trước những bí quyết sản xuất của phân xưởng, những sản phẩm da màu tan với bột kim cương, một kỹ thuật độc quyền để có thể tạo ra những sản phẩm rực rỡ mạnh mẽ không gì sánh bằng.

► Xem thêm các sản phẩm S.T.Dupont của Tony Tú Authentic: Tại đây

Ví da nam St Dupont Porte Dollar

Túi xách S.T. Dupont da mịn và kiểu dáng cổ điển

Bên cạnh túi xách và ví da, S.T. Dupont còn nổi tiếng với những chiếc thắt lưng nam chủ yếu được làm từ da bò chất lượng cao. Những thiết kế của S.T. Dupont thông thường không quá tập trung vào sự hoa mỹ và cầu kỳ, do đó, những chiếc thắt lưng của S.T. Dupont có diện mạo vô cùng đơn giản, thậm chí nhìn bề ngoài nó cũng không có gì nổi bật hay bắt mắt hơn so với những sản phẩm của các thương hiệu khác.

Tuy nhiên S.T. Dupont lại tập trung vào yếu tố truyền thống và sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm. Mặt da của thắt lưng được sử dụng công nghệ phủ bóng khiến cho nó mang một vẻ cực kỳ sang trọng và thanh lịch. Màu sắc chủ yếu của những chiếc thắt lưng này là màu đen - màu sắc được giới quý tộc Pháp cực kỳ yêu thích khi mặc với những bộ vest hoặc áo đuôi cá sang chảnh.

S.T. Dupont Black Leather Palladium Belt

S.T. Dupont Rose Gold Tong Belt Buckle

Bật lửa S.T. Dupont

Người sáng tạo ra bật lửa S.T. Dupont là một nhiếp ảnh gia có tên là Simon Tissot Dupont. Tuy độ tuổi còn khá trẻ, nhưng tài năng về nghệ thuật của Simon Tissot Dupont đã nhanh chóng được khẳng định. 

25 tuổi ông trở thành thợ ảnh chính tại hoàng gia Pháp, từng có cơ hội chụp hình cho Napoleon đệ III – Vị tổng thống đầu tiên của Cộng Hòa Pháp. Trong suốt quãng thời gian tiếp xúc với giới quý tộc thượng lưu, ông vô cùng am hiểu và nắm bắt được xu hướng sử dụng phụ kiện và mặt hàng thời trang của họ.

Bật lửa S.T. Dupont

Cho đến hiện nay, chiếc bật lửa mang Thương hiệu S.T.Dupont vẫn chiếm trọn trái tim khách hàng. Chúng được sản xuất từ khối đồng nhẹ và những khối kim loại đặc rắn (kết hợp từ hợp kim của đồng và kẽm) sau đó trải qua quá trình gò, mài và hàn đã tạo ra 1 chiếc bật lửa thô. Phần còn lại là trang trí để cho ra đời 1 sản phẩm hoàn hảo hơn. Công việc này là của những thợ kim hoàn bậc thầy và phải được làm 100% từ thủ công. 

Có thể nói, thành tựu lớn nhất của thương hiệu này là tạo ra chiếc bật lửa S.T. Dupont vì chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chế tác kim loại và nghệ thuật sơn mài cao cấp Trung Hoa, với kiểu dáng đẹp, sang trọng và đặc biệt là âm thanh “cling” đặc trưng duy nhất mỗi khi bật nắp. Bật lửa Dupont đã trở thành biểu tượng địa vị và được xuất hiện khắp mọi nơi ngay cả trên màn ảnh Holywood với nghệ sỹ lừng danh Picasso, Warhol và cô đào Marilyn Monroe…

Bật lửa S.T. Dupont Urban

Mắt kính S.T. Dupont 

Năm 1972 thương hiệu trình làng những mẫu kính mắt đầu tiên. Hầu hết kính của Dupont đều được làm từ hợp kim của Titanium MPX. Titanium MPX thường được dùng trong hàng không vũ trụ và chế tạo máy bay siêu âm, bao gồm 90% nguyên chất titan, nhôm 6% và vanadium 4%. Có độ bền cao và cực nhẹ, màu sắc trên mỗi cây kính Dupont đều hoàn hảo dựa trên công nghệ mạ ion đỉnh cao của Pháp. Công nghệ này được đánh giá là cao cấp nhất thế giới. 

Mắt kính S.T. Dupont

Mỗi mắt kính S.T. Dupont đều được thiết kế theo một trường phái riêng biệt tạo sự độc đáo cho người dùng. Đặc biệt những mẫu kính Solid Gold được làm từ 100% vàng 18k, 14k được thiết kế mang dấu ấn của sự vương giả vĩnh cửu và được chế tác tinh xảo bằng thủ công của những bậc thầy trong lĩnh vực kim hoàn.

Mắt kính S.T.Dupont

Bút S.T.Dupont

Nghệ thuật bút viết bắt đầu xuất hiện vào những năm 1970, đây là đánh dấu bằng những chiếc bút sang trọng tôn vinh tri thức cũng là biểu tượng của trí khôn và sự thông thái nhân loại.

Bút bi S.T. Dupont

Mỗi dòng bút Dupont mang đến một phong cách thanh lịch và sang trọng riêng. Một cây bút S.T. Dupont gồm 20 thành phần, sau khi trải qua 150 quy trình sản xuất dưới bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ danh, từng chi tiết của được tạo nên sự hoàn hảo tuyệt đối. 

Ngòi bút S.T. Dupont thanh mảnh lướt êm, âm thanh trong trẻo, kết hợp cùng tiếng “cling” đặc trưng khi đóng mở nắp bút – âm thanh nổi tiếng từ chiếc bật lửa Dupont trứ danh, tạo nên điểm độc đáo chỉ tìm thấy ở mỗi cây bút của S.T. Dupont.

Nét độc đáo và sang trọng của sản phẩm mang thương hiệu bút S.T. Dupont

Một điểm nữa khiến cho bút viết viết Dupont trở nên đặc biệt và nổi bật hơn sơ với bút từ các thương hiệu khác như ngòi viết làm từ vàng, Rhodium hoặc thép, được ứng dụng sơn mài cao cấp Chinese Lacquer đầy điêu luyện và sáng tạo. Không đơn thuần là công cụ để viết chữ, bút Dupont còn tượng trưng cho sự đẳng cấp.

Trải qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, thương hiệu S.T. Dupont đã đưa những sản phẩm của mình vượt biên giới nước Pháp để đến với nhiều thị trường khác nhau. Thật không ngoa khi nói S.T. Dupont là ‘tháp Eiffel" của làng thời trang.

>>> Xem thêm đồ hiệu used tại Tony Tú Authentic: Tại đây

-------------------------------------------------------

TONY TÚ AUTHENTIC - HÀNG HIỆU CHẤT CHO QUÝ ÔNG THÀNH ĐẠT


Cũ hơn Mới hơn