Nhà mốt Ý Fendi hợp tác với Heytea
Hồi tháng 5, thương hiệu thời trang cao cấp Fendi và thương hiệu Heytea Trung Quốc hợp tác với nhau. Hashtag liên quan đến sự việc đạt đến 45 triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách hàng mua 2 cốc đồ uống của Heytea sẽ được tặng phụ kiện Fendi phiên bản giới hạn. Ngay khi các sản phẩm được tung ra, đơn hàng bùng nổ. Các sản phẩm nhanh chóng hết hàng. Những chiếc cốc hoặc phụ kiện tặng kèm được bán lại với giá cao, gấp 5 lần giá trị gốc.
Louis Vuitton hợp tác với các cửa hàng Thượng Hải
Những ngày gần đây, giới trẻ Trung Quốc tìm đến 3 cửa hàng ở Thượng Hải để mong có cơ hội sở hữu chiếc túi Louis Vuitton đầu tiên trong đời.
Mua sách tặng túi vải Louis Vuitton đang là hoạt động thu hút sự chú ý ở Trung Quốc. Theo Jingdaily, từ 25/06 đến 09/07, nhà mốt xa xỉ hợp tác với 3 cửa hàng cà phê là Plusone, Metal Hands và Manner để bày bán sách.
Hashtag "hiệu sách LV" thu hút hơn 168.800 lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Đồng thời, theo Sohu, giới trẻ xứ tỷ dân xếp hàng dài để có cơ hội sở hữu túi tote.
Khách hàng có cơ hội được nhận túi tote của thương hiệu Pháp và thưởng thức cà phê nếu mua ít nhất 2 cuốn sách từ nhãn hàng. Mỗi địa điểm theo một chủ đề màu sắc khác nhau với kiểu túi vải tương ứng. Cửa hàng LV x Plusone theo tông vàng, LV x Manner chọn chủ đề xanh lam và LV x Metal Hands lấy tông đỏ làm chủ đạo.
Điều này đã khiến nhiều bạn trẻ quyết định đi đến cả 3 địa điểm để sưu tầm đủ các màu sắc của túi tote. "Ban đầu, tôi không định sưu tầm tất cả phiên bản. Tuy nhiên, sau khi thấy nhiều người sở hữu chúng, tôi trở nên bốc đồng", một khách hàng chia sẻ.
Hành động này được truyền thông xứ tỷ dân cho là "tiêu dùng bốc đồng". Bởi khách hàng chỉ được tặng túi khi mua 2 cuốn sách, cuốn rẻ nhất có giá 290 tệ, nếu khách hàng muốn sưu tầm đủ 3 màu của túi, họ phải chi ít nhất 1.740 tệ.
Nhiều người lợi dụng sự kiện này để kiếm tiền. Trên các trang thương mại, nhiều người rao bán lại các combo sách và túi tote của Louis Vuitton với giá từ 749 đến 800 tệ.
Sự kiện kéo dài đến 09/07, nhưng hiện tại, các cuốn sách đã được bán hết. Điều này tạo điều kiện cho những người bán lại túi với giá cao kiếm lời, khách hàng sẽ phải chi một số tiền lớn nếu muốn có túi LV.
Hợp tác thương hiệu: cách tiếp thị mới hiệu quả
Việc các nhà mốt xa xỉ hợp tác với thương hiệu mới, nhỏ hay cửa hàng địa phương đang trở nên phổ biến hơn.
Sự hợp tác của 2 thương hiệu Fendi và Heytea đã thu sự chú ý chưa từng có. Nhiều người cho rằng hoạt động này đã "cứu sống" thương hiệu Heytea.
Sohu nhận định hoạt động của Louis Vuitton giúp nhiều bên có lợi nhuận và khơi dậy sự quan tâm của giới trẻ đối với thương hiệu xa xỉ.
Một số người cho rằng hoạt động hợp tác với thương hiệu mới, nhỏ hay cửa hàng địa phương là nước đi khiến thương hiệu cao cấp và xa xỉ tự hạ thấp giá trị của mình, làm thương hiệu trở nên bình dân hơn.
Tuy nhiên, đây là một cách tiếp thị hiệu quả, nằm trong chiến lược kinh doanh và mở rộng thị trường của nhiều thương hiệu cao cấp và xa xỉ hàng đầu thế giới.
Chiến dịch hợp tác của nhà mốt Ý Fendi mang tính đại trà còn hoạt động của Louis Vuitton có phần khác biệt. Các sản phẩm tặng kèm là phiên bản đặc biệt. Ngoài ra, màu sắc của từng chủ đề cũng là một lợi thế giúp thương hiệu Pháp được đánh giá cao.
Không khó để nhận thấy rằng Louis Vuitton chiếm thế thượng phong khi hợp tác với thương hiệu mới, nhỏ hay cửa hàng địa phương. Từ chủ đề, quá trình hoạt động đều hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp của Louis Vuitton.
Khi các thương hiệu xa xỉ ngày càng quan tâm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, những hoạt động hợp tác với thương hiệu mới, nhỏ hay cửa hàng địa phương sẽ nhiều hơn. Các chiến dịch của Fendi, Louis Vuitton đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của nhóm người tiêu dùng Gen Z.