Bốn thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhất cho đế chế xa xỉ LVMH là Louis Vuitton, Dior, Hennessy và Tiffany. Những thương hiệu này đều là các thương hiệu xa xỉ phục vụ cho tầng lớp giàu có trên thế giới, bao gồm cả ở châu Á.
Thương hiệu trang sức cao cấp nổi tiếng Tiffany mới đây đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu Việt Nam trong đợt mở rộng mới nhất của Tiffany kể từ khi được tập đoàn xa xỉ khổng lồ LVMH tiếp quản.
Thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany thuộc LVMH. Ảnh: Read to lead.
Với việc khai trương vào ngày 21/04, thương hiệu trang sức 186 năm tuổi này đã tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Á, thị trường dẫn đầu về doanh số bán hàng cho tập đoàn mẹ LVMH.
Tiffany đã có nhà phân phối tại Hà Nội, nhưng cửa hàng điều hành trực tiếp tại Việt Nam sẽ đặt tại Tp. Hồ Chí Minh. Sau khi mua lại công ty có trụ sở tại Mỹ, tập đoàn khổng lồ LVMH của Pháp đã chi mạnh tay cho cuộc cải tổ toàn cầu của thương hiệu Tiffany
“Tiffany rất tự hào khi có được vị trí đắc địa này”, người đại diện công ty nói, đồng thời phía thương hiệu này cũng bày tỏ “mong muốn” mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Được trang hoàng bằng đèn chùm và quầy bar phục vụ cocktail, cửa hàng của Tiffany tại Tp. Hồ Chí Minh nằm trên đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, một trong những con phố mua sắm sầm uất bậc nhất thành phố.
Tiffany đã mời một số ca sĩ, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các khách hàng thân thiết và các đối tác doanh nghiệp đến chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh để tham dự buổi lễ khai trương chính thức.
Việc khai trương cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh của Tiffany lần này diễn ra trùng với sự trở lại của một trong nhưng cửa hàng được đánh giá là hàng đầu của Tiffany ở New York, nơi đã mang đến cho thương hiệu trang sức cao cấp này cơ hội để bước ra ánh sáng trong thế kỷ 21.
Nhà kim hoàn 186 tuổi Tiffany.
Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, tập đoàn tài chính đa quốc gia HSBC kỳ vọng sự vượt trội về tăng trưởng doanh số bán hàng ở châu Á sẽ kích thích tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho LVMH.
Biên lợi nhuận của Tiffany có thể sẽ "hụt hơi" ở thời điểm hiện tại, do khoản đầu tư khổng lồ được thực hiện để xoay chuyển tình thế của nhà kim hoàn dưới sự quản lý của LVMH, trước khi tăng đột biến khi hãng này dành thời gian cho việc phát triển sản phẩm và mở rộng mạng lưới bán lẻ. Ứớc tính châu Á chiếm 37% tổng doanh thu của LVMH.
Theo báo cáo của công ty dữ liệu bất động sản toàn cầu Knight Frank, số lượng người giàu tại Việt Nam đã tăng 110% từ năm 2016 đến năm 2021, mức tăng trưởng cao thứ 4 ở châu Á, sau Thái Lan, Singapore và Trung Quốc, nhóm người này là khách hàng tiềm năng cho thị trường xa xỉ Việt Nam.