Giỏ hàng

Thương hiệu xa xỉ trị giá 218 tỷ USD

Giá trị thị trường của Hermès International đã chính thức vượt mốc 200 tỷ EUR, tương đương 218 tỷ USD.

Giá trị của Hermès đã tăng khoảng 30% trong 3 tháng đầu năm nay. Cổ phiếu Hermès đã tăng giá cùng với các cổ phiếu xa xỉ khác, khi các nhà đầu tư nhận thấy thị trường xa xỉ có khả năng vượt qua suy thoái kinh tế.

Ảnh: Jeremy Moeller, Getty Images.

Lịch sử của Hermès

Hermès là hãng thời trang cao cấp huyền thoại mang đậm dấu ấn lịch sử và di sản. Những chiếc khăn lụa yêu thích của họ là những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt, trong khi những chiếc túi xách da xa hoa của họ được coi là thú vui thời trang tối thượng.

Họ đã đi được một chặng đường dài kể từ khởi đầu khiêm tốn với tư cách là nhà cung cấp đồ dùng cho xe ngựa và yên ngựa, những mặt hàng mà họ vẫn tự hào cung cấp cho đến ngày nay.

Sáng lập Hermès là một người Đức

Người sáng lập Hermès, Thierry Hermès, sinh ra ở Krefeld, Đức. Gia đình ông chuyển đến Pháp vào năm 1828, lúc đó Thierry bắt đầu học nghề làm đồ da. Gần một thập kỷ sau vào năm 1837, Thierry mang tài năng của mình đến khu phố Grands Boulevards của Paris, thành lập một xưởng sản xuất dây nịt ngựa phục vụ các quý tộc giàu có ở châu Âu.

Tại đây, Hermès đã chế tác dây nịt và dây cương chất lượng cao cho những người kinh doanh vận tải bằng xe ngựa. Không lâu sau đó, Hermès được công nhận vì những đổi mới của mình. Ông tiếp tục giành được giải nhất tại Expositions Universelles ở Paris năm 1855 và một lần nữa vào năm 1867.

Doanh nghiệp gia đình qua 5 thế hệ

Thierry Hermès qua đời năm 1878, để lại xưởng cho con trai ông, Charles-Emile Hermès. Charles-Emile đã thành lập cửa hàng flagship của thương hiệu ở Paris vào năm 1880, chuyển xưởng của cha ông đến 24 Rue du Faubourg Saint-Honore, nơi này vẫn còn cho đến ngày nay. Với sự giúp đỡ của hai con trai, Adolphe và Emile-Maurice, Charles-Emile bắt đầu kinh doanh yên cương ngựa. Bằng cách mở rộng thị trường, ông đã có thể phục vụ những khách hàng cao cấp từ khắp Châu Âu, Nga, Bắc Phi, Châu Á và Châu Mỹ. Adolphe và Emile-Maurice cũng đã hỗ trợ cha của họ trong việc tạo ra chiếc túi ‘Haut a Courroies’, chiếc túi xách đầu tiên của thương hiệu được thiết kế cho những người cưỡi ngựa mang theo trên yên cương khi đi du lịch.

Sau khi Charles-Emile nghỉ hưu, Adolphe và Emile-Maurice đảm nhận vai trò lãnh đạo và đổi tên doanh nghiệp là Hermès Frères hay anh em nhà Hermès. Emile-Maurice bắt đầu cung cấp yên ngựa cho Sa hoàng Nga, sử dụng tới 80 thợ thủ công làm yên ngựa để giúp hoàn thành đơn đặt hàng của Sa hoàng. Ông đã sớm được cấp độc quyền về khóa kéo, trở thành nhà thiết kế đầu tiên ở Pháp giới thiệu thiết bị này. Trong số những thiết kế thời trang đầu tiên của Emile-Maurice là một chiếc áo khoác chơi gôn bằng da có khóa kéo, được tạo riêng cho Edward, Hoàng tử xứ Wales. Trên khắp nước Pháp, khóa kéo được gọi là fermeture Hermès hoặc dây đai Hermès.

Emile-Maurice cuối cùng đã mua lại cổ phần của Adolphe, anh trai của mình, trở thành người đứng đầu duy nhất của Hermès. Emile-Maurice đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu với việc bổ sung các bộ sưu tập phụ kiện và quần áo. Ông cũng được công nhận vì đã tung ra dòng túi xách đầu tiên của thương hiệu dành cho phụ nữ vào năm 1922. Dưới sự lãnh đạo của Emile- Maurice, Hermès đã giới thiệu ‘Sac à dépêches’, hay còn được gọi là túi Kelly, cũng như những chiếc khăn quàng cổ (khăn vuông) Hermès quý giá của họ.

Một thời gian ngắn sau, vào những năm 1930, Hermès đã mở rộng kinh doanh sang thế giới đồng hồ xa xỉ. Họ đã có một mối quan hệ hợp tác ngắn với nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, Universal Genève, trước khi bắt đầu chế tạo đồng hồ của riêng họ. Sự phát triển của thương hiệu tiếp tục ổn định trong những năm 1940 với sự ra mắt của một loại nước hoa mới và bộ sưu tập cà vạt lụa dành cho nam giới. Những sản phẩm này trở thành sản phẩm bán chạy nhất cho Hermès.

Vị giám đốc không phải hậu duệ trực hệ của gia tộc Hermès đầu tiên, Robert Dumas- Hermès. Con rể của người sáng lập Thierry Hermès, Robert Dumas đã gắn tên Hermès cho riêng mình và cam kết tiếp tục di sản của thương hiệu. Trong nhiệm kỳ của mình, biểu tượng ngựa và xe ngựa đặc trưng của thương hiệu lần đầu tiên được tạo ra. Cũng chính dưới sự lãnh đạo của ông, chiếc túi Hermès Sac-a-Deparies hay túi kelly đã có bước đột phá lớn, sau khi nó được chụp ảnh trên tạp chí Life nằm trên cánh tay của Công nương Grace Kelly của Monaco. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên toàn thế giới, khiến Hermès sau đó phải đổi tên chiếc túi theo tên công chúa.

Jean-Louis Dumas, con trai của Robert Dumas, nắm quyền điều hành Hermès vào năm 1978. Ông ngay lập tức bắt tay vào việc cải tạo thương hiệu, cải tiến danh mục sản phẩm của họ để bao gồm ba loại chính: đồ da, khăn lụa và bộ sưu tập ready-to-wear. Jean-Louis đã chọn lại tên ban đầu của nhà mốt, loại bỏ “anh em” khỏi tên chính thức. Sau thành công của Constance và Kelly, Jean-Louis đã thiết kế chiếc túi xách thứ ba gần như đồng nghĩa với thương hiệu Hermès, được gọi là Birkin.

Ngày nay, Hermès được điều hành bởi một người bạn đồng hành thân thiết của Jean-Louis, cũng như con trai riêng của ông, Pierre-Alexis Dumas.

Hermès - Thương hiệu xa xỉ trị giá 218 tỷ USD

 

Cũ hơn Mới hơn