Giỏ hàng

NTK tiếp quản di sản 167 năm của Burberry

Giám đốc sáng tạo mới tại Burberry còn khá trẻ, sống kín tiếng, không sử dụng mạng xã hội, đã làm khuynh đảo giới mộ điệu thời trang với những thay đổi đầu tiên sau khi tiếp quản di sản 167 năm của Burberry.

Daniel Lee: Giám đốc Sáng tạo mới của Burberry

Daniel Lee là một nhà thiết kế người Anh, sinh năm 1986, từng được tạp chí Vogue gọi là “the silent man (người cấp tiến thầm lặng)” với những cống hiến trong giới thời trang tại các thương hiệu lớn như Maison Margiela, Balenciaga, Donna Karan, Céline và đặc biệt là nhà mốt Bottega Veneta dưới cương vị giám đốc sáng tạo và màn “debut” đầy ấn tượng cùng bộ sưu tập Thu Đông 2019.

Daniel Lee: Giám đốc Sáng tạo mới của Burberry

Giám đốc Sáng tạo mới của Burberry – Daniel Lee.

Để chuẩn bị cho màn ra mắt của Daniel Lee tại Burberry, thương hiệu đã ẩn toàn bộ các bài đăng trên trang Instagram của người tiền nhiệm Riccardo Tisci và đăng tải những thay đổi đầu tiên với hàng loạt hình ảnh mới nhằm giới thiệu logo và định hướng tiếp theo của hãng.

Logo cũ do họa sĩ Peter Saville thực hiện (ngụ ý về sự cách tân di sản bằng dấu ấn streetwear của Riccardo Tisci) được thay thế bằng logo hiệp sĩ cưỡi ngựa. Được làm mới từ mẫu logo của năm 1901, hiệp sĩ cưỡi ngựa mang ý nghĩa lớn lao đối với nhà mốt Anh. Dòng chữ “Prorsum” trên tay của hiệp sĩ có nghĩa là “tiến lên”, biểu trưng cho triết lý thẩm mỹ vượt thời gian của thương hiệu và trách nhiệm gìn giữ di sản.

Logo mới của Burberry

Hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa “Prorsum” được tái sử dụng lại sau 5 năm.

Sự hồi sinh của logo hiệp sĩ cưỡi ngựa đánh dấu bước chuyển mình trở về với nguồn cội, nơi các giá trị thẩm mỹ cổ điển ghi danh Burberry lên bản đồ thời trang thế giới. Giữa vô số cuộc cách tân và những cú bắt tay hợp tác vốn đã trở thành đặc sản tại các tuần lễ thời trang, việc trở về với nguyên bản như cách mà Daniel Lee đang làm là một màu sắc đặc biệt tô điểm cho bức tranh thời trang đương đại.

Không dừng lại ở đó, Daniel Lee đã thay thế họa tiết monogram với hai chữ cái đầu trong tên nhà sáng lập Thomas Burberry lồng vào nhau trên nền cam và trắng bằng họa tiết sọc caro trứ danh. Tuy nhiên, các sọc caro được anh sắp xếp theo đường chéo nhằm tạo hiệu ứng thị giác lạ mắt cho những thiết kế cổ điển.

Phông chữ mới của Burberry

Phông chữ mới của Burberry (trái) và phông chữ cũ (phải).

Bộ sưu tập Thu-Đông 2023 được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang London là bộ sưu tập đầu tay của nhà thiết kế trẻ 37 tuổi tại Burberry. Anh được giám đốc điều hành Jonathan Akeroyd kỳ vọng sẽ trả lại tinh thần Anh Quốc độc tôn của thương hiệu sau 5 năm viễn chinh ra khỏi vùng an toàn, chuyển dịch sang đối tượng khách hàng mới là Gen Z và Millennials.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Jun Ji-hyun

Nữ diễn viên Hàn Quốc Jun Ji-hyun tham gia chiến dịch của Burberry dưới thời Daniel Lee.


Cũ hơn Mới hơn