Giỏ hàng

Giới trẻ đang tấn công thị trường hàng hiệu

Trong 10 năm của thập kỷ này, mức độ chi tiêu của Gen Z và thậm chí là cả Gen Alpha dự kiến chiếm 1/3 thị trường hàng xa xỉ.

Thế hệ Millennials hay những người Gen Y sinh năm 1981 - 1996, và Gen Z sinh năm 1996 - 2010, đã chiếm lĩnh toàn bộ tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ toàn cầu trong năm vừa qua - theo báo cáo của Công ty theo dõi dữ liệu thị trường Bain & Company.

Trong một báo cáo mới đây, CNBC công bố những người mua sắm hàng xa xỉ ngày càng giàu có và trẻ tuổi hơn. Số lượng hàng hóa được mua bởi người tiêu dùng thế hệ mới dự kiến tăng nhanh gấp ba lần so với các thế hệ cũ trong thập kỷ này.

Gen Z chiếm lĩnh thị trường hàng hiệu

Giới trẻ đang trở thành tệp khách hàng quan trọng của thị trường thời trang hàng hiệu. Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Gen Z ngày càng mạnh tay mua hàng xa xỉ hơn. Mức độ chi tiêu của Gen Z và thậm chí là cả Gen Alpha sinh sau năm 2010, dự kiến chiếm 1/3 thị trường hàng xa xỉ cho đến năm 2030.

Gen Z chiếm lĩnh thị trường hàng hiệu

Báo cáo của Bain & Company cũng cho biết người tiêu dùng thuộc thế hệ Z đang bắt đầu mua hàng hiệu ở tuổi 15, sớm hơn từ 3 đến 5 năm so với thế hệ Millennials.

Ông Jan Rogers Kniffen, Giám đốc điều hành của Công ty tư vấn bán lẻ J Rogers Kniffen WWE cho biết: "Điều thay đổi trong vài năm qua là mức độ giàu có của khách hàng và sự phổ biến ngày càng rộng của mạng xã hội. Gen Z đã đẩy độ tuổi mua hàng xa xỉ trở nên trẻ hơn, từ mức 18 đến 20 tuổi. Trong những năm tiếp theo, những người trẻ mua hàng xa xỉ lần đầu tiên trong đời có thể ở độ tuổi từ 15 đến 17." 

Gen Z chiếm lĩnh thị trường hàng hiệu

Theo Bain & Company, đến năm 2030, thế hệ trẻ bao gồm Gen Y, Gen Z và Alpha sẽ trở thành những người mua hàng xa xỉ lớn nhất, chiếm 80% lượng mua hàng xa xỉ trên toàn cầu. 

Các nhà phân tích và giám đốc điều hành hàng xa xỉ cho biết sức hấp dẫn của các thương hiệu cao cấp đối với người tiêu dùng trẻ tuổi gắn liền với sự gia tăng của cải trong vài năm qua. Cùng với đó là sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội.

Các công ty bán đồ cao cấp đã chấp nhận hình thức bán hàng trực tuyến. Một loạt các trang web hàng xa xỉ đã qua sử dụng cũng đã xuất hiện.

Việc mua các mặt hàng xa xỉ, chẳng hạn như giày và túi xách theo hình thức trực tuyến đã trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều trong những năm gần đây, nhất là đối với người trẻ. Công nghệ Web 3.0, bao gồm Metaverse và NFT, sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng xa xỉ trong tương lai và giúp những sản phẩm này dễ tiếp cận với người dùng trẻ hơn nữa.


Cũ hơn Mới hơn