Giỏ hàng

Bally - Thương hiệu thủ công đến “Di sản văn hóa” của Thụy Sỹ

Trong ngành hàng thời trang xa xỉ, di sản là một thước đo khẳng định đẳng cấp mà mọi thương hiệu luôn muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Bally - thương hiệu nổi tiếng với những dòng sản phẩm được làm thủ công bằng da cao cấp, là “Di sản văn hóa”, niềm tự hào của đất nước Thụy Sỹ. 

Nổi tiếng với những dòng sản phẩm được làm thủ công bằng da cao cấp, thương hiệu Bally là một trong những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang. Với lịch sử thành lập lâu đời, Bally trải qua không ít thăng trầm để trở thành “Di sản văn hóa” của Thụy Sỹ.

Đôi nét về thương hiệu Bally

Trong ngành hàng thời trang xa xỉ, di sản là một thước đo khẳng định đẳng cấp mà mọi thương hiệu luôn muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Với tuổi đời hơn 170 năm, Bally tự tin khẳng định mình là một trong các thương hiệu tiên phong trên thị trường thời trang cao cấp. 

Bộ sưu tập Thu/ Đông Bally 2018

Thương hiệu Bally được thành lập vào năm 1851 bởi hai anh em Carl Franz Bally và Fritz Bally. Ban đầu công ty có tên gọi là Bally & Co. Cửa hàng đầu tiên của họ nằm ngay tại tầng hầm của gia đình ở Schönenwerd, Canton of Solothurn, Thụy Sỹ. 

Với lịch sử trải dài từ giữa thế kỷ 19 đến nay, Bally được xem là một trong những anh cả có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Nếu người Pháp họ tự hào với vẻ hào hoa, lãng mạn của Chanel hoặc Dior, người anh tự hào vẻ quý tộc của Burberry, thì vẻ cổ điển, thanh lịch của Bally chính là đại diện cho phong cách của người Thụy Sĩ.

► Xem thêm các sản phẩm BALLY của Tony Tú Authentic: Tại đây

Những dấu ấn vĩ đại của Bally

Trong chuyến hành trình hơn 170 năm, Bally từng bước trở thành “niềm tự hào” của Thụy Sĩ, khi tạo ra nhiều dấu ấn sâu đậm và đặt nền móng cho sự phát triển của nền công nghiệp thời trang hiện đại ngày nay. 

Nhà sáng lập Carl Franz Bally

Đầu thế kỷ 20, Bally được biết là một trong những công ty đa quốc gia đầu tiên trên thế giới khi có hơn 7000 nhân viên chính thức và 4 triệu đôi giày được sản xuất mỗi năm. Bally cũng là một trong những hãng đầu tiên sản xuất phim quảng cáo cho riêng mình với nhân vật chính lúc bây giờ chính là “Danh hài huyền thoại” Charlie Chaplin. Đây cũng là một hoạt động đặt nền móng cho sự trình làng của các video campaign của làng mốt sau này.

Bally có riêng cho mình một bảo bào được đặt tại Schönenwerd, Thụy Sĩ. Đây là nơi trưng bày những di sản của nhà mốt và là một trong những “bảo tàng thời trang” đầu tiên trên thế giới.

Bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 đến từ thương hiệu Bally

Bally cũng là một trong các nhãn hãng đầu tiên tạo ra định nghĩa về poster quảng cáo với tấm poster màu do Nghệ sĩ đồ họa nổi tiếng người Pháp - Bernard Villemot thực hiện. 

Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu đến từ Thụy Sỹ này cũng là nhà tiên phong tấn công vào thị trường thời trang cao cấp của Trung Hoa. Sau đó là hàng loạt thị trường mới như Bắc Mỹ, Pháp, Úc, Hồng Kông, Brazil, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Ả Rập Saudi, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ,... chỉ trong vòng một thập kỷ. 

Từ mặt hàng ban đầu là giày dép, Bally mở rộng sản xuất ở nhiều dòng sản phẩm thời trang khác bao gồm quần áo, túi xách và đồ da cho cả nam giới và phụ nữ... Kể từ đó cho đến nay, thương hiệu Bally đã khẳng định tên tuổi trên thị trường thời trang thế giới bằng những sản phẩm chất lượng và có các cửa hàng khắp các châu lục. 

Bộ sưu tập Edgar Bally - Phong cách sống của nam giới Trung Đông

Nỗ lực làm mới thương hiệu từng ngày 

Ban đầu Bally nổi tiếng với các sản phẩm giày da, vừa thời trang nhưng không mất đi sự tiện dụng.Có thể kể đến đôi bốt Reindeer, do Bally thiết kế cho nhà thám hiểm Tenzing Norgay, người đầu tiên chinh phục đỉnh Everest vào năm 1953. Cho đến nay, hãng đã mở rộng từ giày sang các dòng sản phẩm đa dạng khác bao gồm quần áo, túi xách và đồ phụ kiện bằng da cho cả nam lẫn nữ. Các sản phẩm của hãng vẫn tiếp tục được làm tay tại Thụy Sỹ, bởi những nghệ nhân lành nghề trong ngành da thuộc.

Các sản phẩm từ da của Bally luôn được khách hàng tin tưởng để lựa chọn và mua sắm. Nhưng vì tính chất cổ điển, trong nhiều năm, Bally chưa có sự thay đổi hoàn thiện nào trong thiết kế để cạnh tranh với các nhãn hàng khác. Để thay đổi diện mạo mới cho thương hiệu, nhà thiết kế tài năng người Argentina - Pablo Coppola đã được lựa chọn trở thành Giám đốc thiết kế mới của Bally từ tháng 02/2014.

Mục tiêu của ông là thay đổi cách nhìn của khách hàng về Bally, nhưng vẫn giữ nguyên các yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Coppola không thay đổi gì về logo và hình ảnh hình núi rừng và mặt trăng (Crest). Thay vào đó, ông chọn hướng thiết kế tối giản "minimalism" nhưng không đơn giản và nhàm chán.

Giày da Bally

Để trả lời bài toán thời trang của chính mình, Pablo Coppola đã mạnh dạn đưa ra nhiều mẫu mã mới hợp xu hướng, cùng lúc đó giới thiệu nhiều màu sắc nổi bật vào các mẫu cổ điển, mang nhiều sự lựa chọn đến cho khách hàng mọi lứa tuổi khi sử dụng loại da bê thượng hạng nhiều loại da khác, kể cả các chất liệu da cao cấp như da cá sấu, da trăn.

 Clutches da nam Bally - bộ sưu tập Scribe

Ví da Bally được làm từ chất liệu da bò cao cấp

Balo Bally - bộ sưu tập túi xách Xuân/Hè 2019

Bộ sưu tập thắt lưng và ví da Bally

Sneakers Shoes Men Bally

Từ các hình ảnh trên, có thể thấy, Bally luôn luôn cố gắng đổi mới và đa dạng ngành hàng thời trang của mình. Từng bước từng bước chinh phục các khách hàng khó tính nhất trong làng thời trang cao cấp. Mong rằng với những chia sẻ trên, các anh có thêm nhiều cái nhìn đa chiều hơn về thương hiệu này. Nếu muốn sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu Bally, hãy tham khảo ngay địa chỉ sau đây nhé!

► Xem thêm đồ hiệu used tại Tony Tú Authentic: Tại đây

-------------------------------------------------------

TONY TÚ AUTHENTIC - PHÂN PHỐI ĐỒ HIỆU CŨ TỪ CHÂU ÂU VÀ NHẬT BẢN SỐ 1 VIỆT NAM


Cũ hơn Mới hơn